Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá mái tôn thoát khỏi căn nhà cháy dữ dội

Thấy có hỏa hoạn trên gác, một người đàn ông lên để kiểm tra thì bất ngờ bị ngọn lửa bao vây. Trong tình thế cấp bách, người này đã phá mái tôn, thoát ra ngoài.

"Biển lửa" bao trùm căn nhà nằm trong hẻm 714 đường Tân Kỳ - Tân Quý chiều 8/12.

Theo thông tin tại hiện trường, khoảng 17h30 ngày 8/12), căn nhà nằm trong hẻm 714 đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn gần kênh Nước Đen, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM) bất ngờ phát hỏa.

Thấy có khói bốc lên từ trên lầu 1 của căn nhà này, người dân hô hoán nhau dùng bình chữa cháy mini và các phương tiện sẵn có để dập lửa. Thấy vậy, một người đàn ông ở tầng dưới của căn nhà này liền lên lầu để kiểm tra.

Tuy nhiên, một lúc sau thì một số vật dụng gần cầu thang gỗ bất ngờ bắt lửa, cháy lớn. Bị lửa bao vây, lối thoát đã bị bịt kín, người này vẫn bình tĩnh phá mái tôn rồi thoát ra ngoài an toàn trong sự lo lắng của nhiều hàng xóm.

 Nhiều vật dụng, tài sản bị thiêu rụi.

Mặc dù được người dân nỗ lực dập lửa nhưng đám cháy vẫn tiếp tục bùng lên, lan rộng khiến cả khu vực dân cư bị hoảng loạn vì sợ cháy lan.

Nhận tin từ quần chúng, lực lượng PCCC quận Bình Tân, Tân Phú huy động nhiều xe nước, xe thang chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khoảng một giờ sau, đám cháy cơ bản được dập tắt. Dù căn nhà cùng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi nhưng các ngôi nhà bên cạnh được bảo vệ an toàn.

Đến 20h cùng ngày, sau khi lực lượng chữa cháy rút đi, hiện trường được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại.

Cháy chợ giữa đêm, tiểu thương khóc lóc hoảng loạn

22h đêm 3/12, ngọn lửa bùng lên ở khu ki-ốt tạm tại chợ Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến hàng chục tiểu thương náo loạn kéo tới hiện trường.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/bi-lua-bao-vay-nguoi-dan-ong-pha-mai-ton-thoat-khoi-can-nha-dang-chay-du-doi-276229.bld

Theo Trường Sơn/Lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm