Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kho thiết bị y tế bị thiêu rụi giữa đêm

Đêm 7/12, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại kho của một công ty ở Khu công nghiệp Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến toàn bộ thiết bị bên trong bị thiêu rụi.

Khoảng 22h15 ngày 7/12 xưởng chế thử và thực nghiệm của Công ty TNHH công nghệ Long Phương trú tại lô A2 thuộc cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm - Minh Khai (phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm - Hà Nội) bốc cháy. Chị Phương, một người thoát nạn từ khu vực cháy cho hay thời điểm trên trong kho có giám đốc cùng một số anh em trực ca đêm thì bất ngờ kho chế thử bùng cháy. Mọi người vội vàng hô hoán nhau chạy ra ngoài báo lực lượng PCCC. Ngọn lửa nhanh chóng lan khắp khu vật liệu có diện tích khoảng hơn 1.00 m2 và có dấu hiệu lan vào xưởng thực nghiệm bên trong. 
Chị Phương cũng cho biết hàng ngày xưởng này có nhiều vật liệu y tế được xử lý theo quy trình. Tuy nhiên thời điểm xảy ra hỏa hoạn đã hết ca làm việc và mọi người chuẩn bị đi ngủ. Vị trí xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong Khu công nghiệp Minh Khai, cách quốc lộ 32 khoảng 300 m. Công ty này có tổng diện tích lên tới hàng ngàn mét.
Công ty Long Phương chuyên sản xuất một số thiết bị phẫu thuật cho các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám.
Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC cho hay, lực lượng này đã điều động 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ của đội cứu hỏa Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm và Đan Phượng phối hợp khống chế ngọn lửa. Ngoài ra, hơn 20 chiến sĩ thuộc doanh trại quân đội trên địa bàn cũng được huy động tới hỗ trợ phá tường mở đường cho vòi rồng tiếp cận hiện trường.
Đến 23h30 cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế. Lực lượng PCCC tiếp tục sử dụng vòi rồng tiếp nước vào hạ nhiệt khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Cháy chợ giữa đêm, tiểu thương khóc lóc hoảng loạn

22h đêm 3/12, ngọn lửa bùng lên ở khu ki-ốt tạm tại chợ Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến hàng chục tiểu thương náo loạn kéo tới hiện trường.

Hoàng Anh - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm