Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kỷ lục sút phạt, Messi giúp Barca bám đuổi Real

Pha làm bàn từ chấm đá phạt ở phút 40 giúp Messi chính thức vượt qua kỷ lục được tạo nên trước đó bởi huyền thoại Ronald Koeman.

Messi pha ky luc sut phat anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Messi pha ky luc sut phat anh 2
Chạm trán "con mồi ưa thích" Athletic Bilbao trên sân nhà ở vòng 21 La Liga, HLV Luis Enrique mạnh dạn cất tiền đạo chủ lực Luis Suarez lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Paco Alcacer.
Messi pha ky luc sut phat anh 3
Bất ngờ xảy ra khi Bilbao mới là những người chơi tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, đội khách suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau 2 cơ hội ngon ăn của Raul Garcia và Inaki Williams.

 

Messi pha ky luc sut phat anh 4
Sự khác biệt giữa Bilbao và nhà đương kim vô địch chính là ở khả năng dứt điểm. Phút 18 với cơ hội đầu tiên, Paco Alcacer đã có thể giải cơn khát bàn thắng tại La Liga bằng cú ra chân cực nhanh không cho Iraizoz một cơ hội cản phá.
Messi pha ky luc sut phat anh 5
Công đầu thuộc về Neymar với nỗ lực đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.
Messi pha ky luc sut phat anh 6
Phút 40, Messi được Iraizoz tặng món quà quý giá là bàn nâng tỷ số lên 2-0. Siêu sao người Argentina thực hiện cú sút phạt táo bạo khiến thủ môn đội khách lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà.
Messi pha ky luc sut phat anh 7
Với pha lập công này, Messi chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Ronald Koeman. "El Pulga" đã có 27 bàn thắng trực tiếp từ chấm đá phạt (không tính penalty) trong màu áo Barca, nhiều hơn 1 so với người tiền nhiệm. "Nạn nhân" gần nhất của siêu sao người Argentina không ai khác chính là Iraizoz - thủ môn kỳ cựu của Bilbao.
Messi pha ky luc sut phat anh 8
Phút 67, Aleix Vidal ấn định thắng lợi 3-0 cho Blaugrana với cú sút quyết đoán bằng chân trái phủ nhận mọi nỗ lực cứu thua của Iraizoz.
Messi pha ky luc sut phat anh 9
Thắng lợi này giúp Barca tạm thời thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.
Messi pha ky luc sut phat anh 10
Bảng xếp hạng La Liga.

Barcelona vs Bilbao (3-0): Messi sút phạt tinh quái

Cú đá phạt của Messi ở cuối hiệp một không quá hiểm hóc nhưng thủ thành Iraizoz lại lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà.





Dũng Sĩ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm