Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kỷ lục, Liverpool trở lại đỉnh Premier League

Chỉ vài giờ sau khi để Man City lên dẫn đầu, đội bóng của HLV Jurgen Klopp lấy lại vị trí từ tay đối thủ khi hạ Burnley 3-1 tối 11/2.

Hàng công Liverpool chơi xuất sắc trước Burnley.

Trong ngày Anfield phá kỷ lục khán giả đến sân, "The Kop" chiêu đãi người hâm mộ của họ bữa tiệc mãn nhãn ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

59.896 cổ động viên tới Anfield để theo dõi Liverpool vượt qua Burnley với thế trận áp đảo. Kỷ lục về số lượng khán giả đến Anfield trước đó đến từ tận năm 1949, khi 58.757 người đến theo dõi Liverpool gặp Chelsea.

Dự án mở rộng sân Anfield giúp "The Kop" lúc này sở hữu "thánh địa" có sức chứa không thua gì MU, Tottenham, Man City hay Arsenal. Chính nguồn động lực từ khán đài giúp Liverpool đánh bại đối thủ bị đánh giá thấp hơn, trong bối cảnh họ vắng nhiều trụ cột.

Ngoài Salah, Szoboszlai, Thiago và Matip không ra sân, đội chủ nhà còn mất thêm thủ môn Alisson cùng trung vệ Gomez do virus cúm. Tuy nhiên, những cái tên khác trên hàng công Liverpool vẫn biết cách tỏa sáng.

Phút 31, Jota có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu vào khung thành trống mở tỷ số, sau pha xử lý không chuẩn của thủ môn Burney.

Hai mũi nhọn còn lại của Liverpool trên hàng công, Luis Diaz và Darwin Nunez cũng điền tên mình lên bảng tỷ số trận này. Bàn gỡ duy nhất Burnley có được đến từ cuối hiệp một, khi trung vệ O'Shea của Burnley đánh đầu cực hiểm tung lưới Liverpool từ một pha phạt góc.

Liverpool anh 1

Nunez tiếp tục ghi bàn cho Liverpool bất chấp những chỉ trích.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Liverpool trận này lên tới 2,76. Họ tung ra 25 pha dứt điểm (10 đi trúng đích). Burnley cũng chơi nỗ lực với xG 1,24 cùng 9 pha dứt điểm. Song, sự chênh lệch đẳng cấp là điều dễ nhận thấy và đội chủ nhà thậm chí có thể thắng đậm hơn.

Sau thất bại toàn diện trước Arsenal ở vòng trước, Liverpool tìm lại niềm vui chiến thắng và tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh. "The Kop" có được 54 điểm sau 24 trận, hơn Man City (52 điểm). Dù vậy, Man City đá ít hơn đội chủ sân Anfield một trận.

Son Heung-min tỏa sáng ngay sau Asian Cup 2023

Tối 10/2, Son Heung-min có pha kiến tạo để Brennan Johnson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham Hotspur trước Brighton ở vòng 24 Premier League.

Qatar vô địch Asian Cup bằng 3 quả penalty

Akram Afif lập hat-trick từ chấm 11 m giúp Qatar đánh bại Jordan 3-1 ở trận chung kết giải vô địch châu Á 2023 diễn ra vào đêm 10/2.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm