Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kỷ lục giữ sạch lưới, Cech đi vào lịch sử Chelsea

Việc ngăn không cho các chân sút của Hull City ghi bàn trong trận đấu đêm qua, Petr Cech đã trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất trong lịch sử của Chelsea.

Cụ thể, thủ thành người CH Czech đã có tổng số trận giữ sạch lưới cho The Blues lên con số 209 trận kể từ ngày cập bến Stamford Bridge. Thành tích này giúp Petr Cech vượt qua huyền thoại Peter Bonetti để trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Hull 0–2 Chelsea: Màn độc diễn của Torres

Chelsea vượt qua Hull City với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Hazard (56') và Torres (87'). Sau chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 21, The Blues tạm vươn lên vị trí số 1 với 46 điểm.

 

Đáng nói là Petr Cech chỉ mất chưa đầy một thập kỷ để tạo ra thành tích tuyệt vời trên. Trong khi huyền thoại người Anh Bonetti phải mất tới hai thập kỷ để tạo ra 208 trận sạch lưới (từ 1959 đến 1979).

Petr Cech luôn là điểm tựa tin cậy nhất nơi khung gỗ của Chelsea trong gần 10 năm qua.
Tuy nhiên, Cech lại rất khiêm tốn khi nói về kỷ lục của mình. Cựu thủ môn của Rennes chia sẻ trên kênh truyền hình BT Sport: “Tôi không nghĩ đến kỷ lục của mình. Điều quan trọng nhất đối với tôi là giúp Chelsea giành chiến thắng. Dẫu sao tôi cũng hy vọng thành tích giữ sạch lưới của mình sẽ giúp đội bóng thâu tóm các danh hiệu mùa này”.

Ngoài kỷ lục trên, Cech còn nắm giữ nhiều kỷ lục khác ở Chelsea. Thủ thành 31 tuổi hiện là người giữ sạch lưới nhiều nhất cho The Blues tại đấu trường Premier League với 153 trận. Anh cũng là người giữ trắng lưới nhiều trận nhất trong một mùa giải, 28 trận ở mùa 2004/05 và là người cản phá nhiều quả penalty nhất cho Chelsea trong một mùa giải - 12 lần.

Chỉ cần không để mảnh lưới rung lên trong 18 trận nữa ở giải Ngoại hạng Anh, Cech sẽ phá vỡ kỷ lục số trận giữ sạch lưới của thủ thành David James. Cựu tuyển thủ Anh đang nắm trong tay thành tích 170 trận trắng lưới sau 18 năm phục vụ các CLB như Liverpool, Aston Villa, West Ham, Man City và Portsmouth.

Juan Mata làm rõ tương lai ở Chelsea trong tuần này

Người đại diện của tiền vệ khoác áo số 10 sẽ có buổi nói chuyện với ban lãnh đạo CLB chủ sân Stamford Bridge trong tuần này.

 

Trở lại với trận đấu đêm qua của Chelsea. Chiến thắng 2-0 trước Hull City giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho tạm vươn lên ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 46 điểm, nhiều hơn hai đối thủ bám đuổi là Arsenal và Man City lần lượt 1 và 2 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm