Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung đưa ra yêu cầu lạ để bảo hành sản phẩm

Một người dùng tại Đức được Samsung yêu cầu phá hỏng ổ SSD trước khi gửi bảo hành để đảm bảo không lộ dữ liệu nhạy cảm.

Samsung đã yêu cầu một người dùng tại Đức làm hỏng ổ SSD bằng búa hoặc máy khoan trước khi gửi bảo hành. Lý do đến từ việc ổ lưu trữ nhạy cảm, khách hàng sợ bị lộ dữ liệu khi bảo hành.

Pha hong o cung SSD anh 1

Kiểm tra trên phần mềm cho thấy ổ bị lỗi nặng. Ảnh: Igor's Lab.

Câu chuyện được một khách hàng chia sẻ trên Igor's Lab. Kiểm tra bằng phần mềm Magician cho thấy ổ Samsung 980 Pro 2 TB của người này bị lỗi chip nhớ khá nặng, có thể hỏng bất cứ lúc nào. Đây là dòng SSD cao cấp với hiệu năng cao, giá đắt.

Người dùng này sau đó liên hệ bộ phận hỗ trợ của Samsung, kèm ảnh chụp màn hình phần mềm Magician để đổi mới theo quy trình RMA (Return Merchandise Authorization), tuy nhiên lo rằng dữ liệu nhạy cảm bên trong có thể bị lộ.

Trong email phản hồi, Samsung yêu cầu người dùng phá hỏng ổ trước khi gửi bảo hành. Hãng khuyến nghị sử dụng máy khoan lỗ, hoặc búa để đập thành nhiều mảnh.

Samsung còn yêu cầu người này chụp ảnh, quay video quá trình đập ổ để kỹ thuật viên ghi chép tình trạng khi thiết bị được gửi đến trung tâm bảo hành. Do vấn đề pháp lý, toàn bộ nội dung email, các cuộc gọi giữa khách hàng và trung tâm bảo hành không được chia sẻ công khai.

Pha hong o cung SSD anh 2

Chiếc máy mài được dùng để phá hỏng ổ SSD. Ảnh: Igor's Lab.

Vị khách này đã gửi ổ SSD đến Igor's Lab, toàn bộ quy trình phá hủy được ghi hình và đăng lên kênh YouTube của trang web để làm bằng chứng.

Trong video, tác giả Igor Wallossek dùng máy mài để phá hỏng chip nhớ, đảm bảo dữ liệu không thể truy cập bằng mọi cách. Samsung đã chấp nhận đoạn video, vị khách đang chờ để nhận lại ổ SSD mới.

Theo Tom's Hardware, đây là trường hợp ngoại lệ bởi theo quy trình bảo hành thông thường, người dùng cần gửi ổ SSD trong trạng thái nguyên vẹn (không bị vỡ) đến nhà sản xuất. Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra tình trạng ổ, sau đó gửi lại sản phẩm mới nếu không thể sửa.

Chi 11 triệu USD để đào bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sử dụng chó robot và máy phân loại tích hợp AI, James Howells muốn tìm chiếc ổ cứng chứa 8.000 Bitcoin bị vứt nhầm 9 năm trước trong bãi rác tại xứ Wales.

Ổ lưu trữ siêu bền trên kính viễn vọng 10 tỷ USD

Kính viễn vọng James Webb trang bị ổ cứng SSD dung lượng 68 GB, dùng để lưu trữ và truyền dữ liệu để nhà khoa học nghiên cứu lịch sử vũ trụ.

Bức ảnh lỗ đen khổng lồ kích thước 3,5 triệu GB

Các nhà khoa học đã sử dụng nhiều kính viễn vọng vô tuyến, phân tích dữ liệu từ hàng trăm ổ cứng để tạo ra hình ảnh lỗ đen khổng lồ Sagittarius A*.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm