Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá hai lớp cửa sắt để chữa cháy nhà trong hẻm

Phát hiện xảy ra hỏa hoạn, người dân chạy đến ứng cứu nhưng căn nhà được khóa bằng hai lớp cửa sắt. Lực lượng PCCC phải dùng búa tạ phá cửa vào dập dập tắt hỏa hoạn.

Vụ việc xảy ra trưa 15/1 tại ngôi nhà ba tầng cuối hẻm 113 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP HCM.

Thông tin ban đầu, gần 11h cùng ngày, nhiều người trong hẻm phát hiện ngôi nhà khói bốc ngùn ngụt nên hô hoán nhau chạy đến chữa cháy. Tuy nhiên, ngôi nhà vắng chủ được khóa kiên cố bằng hai lớp cửa sắt nên người dân không phá được.

Cảnh sát phải phá hai lớp cửa sắt mới vào được bên trong nhà để chữa cháy. Ảnh: T.N.

Lúc này, ngọn lửa lan nhanh, bên trong ngôi nhà đỏ rực, khói bao tỏa xuống con hẻm. Nhiều người sợ cháy lan đã đưa người già và trẻ nhỏ chạy ra đường.

Lực lượng PCCC quận 3 điều động 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Do hẻm rất hẹp và ngoằn nghoèo, cách mặt đường Trần Quang Diệu gần 300 m khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Hàng chục chiến sĩ kéo vòi phun nước từ nhiều hướng ngăn ngọn lửa cháy lan, một nhóp khác dùng búa tạ và kềm cộng lực cố gắng phá hai lớp cửa sắt để vào chữa cháy. Gần một giờ sau, vụ hỏa hoạn được dập tắt, thiêu rụi nhiều tài sản trong ngôi nhà.

Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi. Ảnh: T.N.

Theo người dân, hai vợ chồng sống trong ngôi nhà này. Những ngày qua họ đi xa nên khóa cửa. Nguyên nhân cháy có thể bắt nguồn từ chập điện bàn thờ.

Hơn 13h cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.

Gần 100 cảnh sát dập lửa tại kho phế liệu phát hỏa

Cột khói đen bốc lên từ khu dân cư ở TP Long Xuyên (An Giang) khiến mọi người đứng cách đám cháy 5 km vẫn nhìn thấy.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm