Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha giẫm chân ghê rợn của cầu thủ Hull City với Januzaj

Lần thứ 2 tại giải năm nay, tài năng trẻ Adnan Januzaj của M.U bị cầu thủ đối phương chơi xấu, suýt dẫn đến chấn thương nặng.

Trong một pha tranh chấp, tiền vệ David Meyler của Hull City đã giẫm thẳng vào ống đồng của Januzaj khiến tài năng trẻ người Bỉ bị đau. Rất may là Januzaj không gặp phải chấn thương nặng và tiếp tục thi đấu đến hết trận. Ở tình huống này, nếu trọng tài Craig Pawson phát hiện kịp thời, nhiều khả năng Meyler sẽ lãnh thẻ đỏ.

‘Sao lạ mặt’ Wilson giúp M.U thắng trận cuối ở Old Trafford

Chân sút 18 tuổi người Anh James Wilson lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U mùa này và lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Hull City với tỷ số 3-1.

Tuy vậy, tiền vệ của Hull City rất khó thoát án phạt. Bởi với những hình ảnh được đăng tải trên Daily Mail, chắc chắn LĐBĐ Anh (FA) sẽ tiến hành mổ băng trận đấu. Nếu bị cáo buộc là cố ý, Meyler có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt treo giò từ FA. Theo đó Meyler sẽ không được quyền tham dự trận gặp Arsenal ở chung kết FA Cup diễn ra vào giữa tháng này.

Với pha phạm lỗi này, Meyler rất khó thoát án phạt nặng từ FA. Ảnh: Daily Mail.

Đây là lần thứ 2 Januzaj trở thành nạn nhân của những pha vào bóng ác ý. Ở trận gặp Fulham hồi cuối năm ngoái, sao mai 19 tuổi của M.U cũng bị hậu vệ Sascha Riether giẫm thẳng vào chân. Kết quả là Riether trở thành cầu thủ đầu tiên nhận án phạt từ FA (treo giò 3 trận) sau một tình huống phạm lỗi mà các trọng tài bỏ qua trong lúc thi đấu.

Trở lại với cuộc chạm trán giữa M.U và Hull City đêm qua, HLV Steve Bruce của đội khách khẳng định không nhìn thấy tình huống đó. Ngay lập tức, Ryan Giggs phản pháo khi cho rằng câu nói của người đồng nhiệm Bruce như một trò đùa. HLV tạm quyền của M.U cũng kêu gọi các trọng tài cần quan tâm tới Januzaj, tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra với sao mai này.

“Tôi không để ý đến pha phạm lỗi ấy, nhưng sau đó tôi đã nhìn vào chân của Januzaj. Dù không bỉ xẻ thịt nhưng có vết xước dài kéo từ đầu gối xuống tận mắt cá. Trông thật kinh khủng”, Ryan Giggs nói về vết đau của cậu học trò.

Hậu vệ Riether của Fulham từng bị treo giò 3 trận vì lỗi tương tự như Meyler. Ảnh: Daily Mail.

“Đây là lần thứ 2 tại giải năm nay Januzaj hứng chịu những pha vào bóng nguy hiểm. Đó là hình ảnh mà chẳng ai muốn nhìn thấy. Tôi nghĩ các trọng tài cần phải có trách nhiệm bảo vệ một cầu thủ mới 19 tuổi như cậu ấy, tránh những điều tồi tệ xảy ra”, Giggs nhấn mạnh.

Trong trận đấu cuối tại Old Trafford, Giggs cũng đã gây ấn tượng mạnh. Không chỉ mạnh dạn tung ra sân những tài năng trẻ như James Wilson và Tom Lawrence, chiến lược gia người xứ Wales còn tự mình vào sân (thay Lawrence phút 70) sau đó kiến tạo để Van Persie (thay Wilson phút 64) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm