Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha đổi thẻ của trọng tài với Son Heung-min gây tranh cãi

Trọng tài Martin Atkinson ban đầu có ý định phạt cảnh cáo Son Heung-min, sau đó quyết định truất quyền thi đấu ngôi sao người Hàn Quốc.

Trọng tài Atkinson đang là tâm điểm của chỉ trích sau sự cố xảy ra ở trận Everton và Tottenham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2019/20. Ông bị HLV Pochettino chỉ trích vì pha rút thẻ đỏ cho Son Heung-min. Trong khi đó, Michael Owen gọi tấm thẻ đỏ của Son là "quyết định gây sốc".

Phút 79, Andre Gomes ngã xuống sau khi nhận cú xoạc từ Son và bị Serge Aurier tác động. Trọng tài Atkinson ban đầu tính rút thẻ vàng, phạt cảnh cáo Son. Tình huống này xảy ra chớp nhoáng, song ống kính phóng viên vẫn kịp chụp lại.

Son Heung-min anh 1
Trọng tài cầm sẵn thẻ vàng cho Son Heung-min.

Sau đó, ông Atkinson tiến tới quan sát chấn thương của Gomes. Ông nhắn nhủ Son vài điều và đổi thẻ vàng bằng thẻ đỏ. Pha xử lý của trọng tài Atkinson khiến HLV Pochettino bức xúc. "Tôi đã thấy ông ấy cầm thẻ vàng, nhưng lại quyết định đổi thẻ", thuyền trưởng Tottenham nói.

Trên mạng xã hội, CĐV đặt nghi vấn về những gì ông Atkinson nói với Son trước khi rút thẻ đỏ. CĐV Russell Brown nhận định "vị vua áo đen" có thể chủ động truất quyền thi đấu tiền đạo người Hàn Quốc để anh không bị ảnh hưởng tâm lý. Sau khi Gomes chấn thương, Son hoảng loạn và rơi nước mắt trên sân.

Son Heung-min anh 2
Ông quyết định truất quyền thi đấu tiền đạo người Hàn Quốc.

Trọng tài Atkinson nhận thêm chỉ trích vì không sử dụng VAR trong tình huống mang tính quyết định. Clattenburg, trọng tài từng làm việc tại Ngoại hạng Anh, cho rằng đồng nghiệp nên xem lại tình huống. Gomes có thể chấn thương và Son bị ảnh hưởng tâm lý, nhưng các quyết định về nghiệp vụ cần được thực hiện chuẩn xác.

Cựu trung vệ Jamie Carragher yêu cầu ban tổ chức Ngoại hạng Anh nên loại công nghệ VAR khỏi giải đấu. "Ở những tình huống quan trọng như vậy, VAR đang ở đâu?", Carragher đặt câu hỏi.

Son tiếp tục bật khóc khi ngồi trong phòng thay đồ. Anh được đồng đội và các cầu thủ Everton động viên, song vẫn hoảng loạn. Tottenham yêu cầu ban huấn luyện và các cầu thủ ở bên cạnh Son để giúp anh sớm trấn tĩnh tâm lý và trở lại sân cỏ.

Son Heung-min phạm lỗi khi bị Quang Hải vượt qua ở ASIAD 18 Trong trận bán kết Asian Games 2018 giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc, Son Heung-min nhiều lần chơi xấu Nguyễn Quang Hải khi bị đối phương dùng kỹ thuật qua mặt.

Tottenham chưa muốn thuê bác sỹ tâm lý cho Son Heung-min

Trước khi nhờ tới bác sĩ tâm lý, toàn đội Tottenham Hotspur sẽ ở cạnh Son Heung-min nhằm động viên tiền đạo người Hàn Quốc lấy lại tinh thần.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm