Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phà đâm tàu tại Philippines, 31 người chết

Ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 200 người mất tích sau khi một phà chở khách đâm một tàu chở hàng ở miền trung Philippines vào tối 16/8.

Chiếc tàu chở hàng không chìm sau khi đâm trúng phà chở khách gần thành phố Cebu hôm 16/8. Ảnh: Tân Hoa Xã.

 

 

Giới chức lực lượng tuần duyên Philippines thông báo phà MV Thomas Aquinas, chở khoảng 870 người, đâm vào tàu hàng Sulpicio Express 7 gần thành phố Cebu vào khoảng 21h tối 16/8 theo giờ địa phương. Vị trí hai tàu đâm nhau cách bờ khoảng 2 km.

Hành khách trên phà đã nhảy xuống biển khi họ thấy nước tràn vào phà. Tàu của lực lượng tuần duyên, tàu hải quân và một số tàu cá gần đó đã tới hiện trường và cứu được hàng trăm người, song 31 người đã chết. Hiện nay họ đang tìm kiếm hơn 200 người mất tích. Phà chìm khoảng 30 phút sau cú va chạm, nhưng tàu chở hàng không chìm, AFP đưa tin.

Nhân viên an ninh bảo vệ những người sống sót trên phà MV Thomas Aquinas trong một bệnh viện ở thành phố Cebu vào tối 16/8. Ảnh: AP.

Vụ va chạm xảy ra khi nhiều người trên phà đang ngủ. Khi phà rung chuyển, nhiều người không thể tìm được lối để thoát thân do trời quá tối.

Jerwin Agudong, một trong số những người sống sót, kể rằng anh và một số hành khách nhảy ra khỏi phà ngay trước mũi tàu hàng.

"Dường như nhiều người không thể nhảy ra khỏi phà. Tôi thấy nhiều thi thể trên phà", anh kể với đài phát thanh DZBB.

Joy Villagas, quan chức phụ trách quan hệ công chúng của lực lượng tuần duyên, nói rằng lực lượng cứu hộ đã dùng đèn để tìm kiếm người dưới nước.

"Lực lượng cứu hộ cố gắng cứu tất cả hành khách, song rất có thể họ vẫn bỏ sót vài người dưới biển", ông nhận định.

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm