Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phà chở 400 người bốc cháy trên biển

Một cuộc giải cứu phối hợp giữa Italy và Hy Lạp đang nỗ lực cứu hơn 460 người trên một chiếc phà bị bốc cháy giữa biển Adriatic ngày 28/12.

Ảnh minh họa: AFP
Ảnh minh họa: AFP

Bộ Thương mại đường thủy Hy Lạp cho biết chiếc phà mang cờ của một công ty Italy chở hơn 466 người, gồm 411 hành khách và 55 nhân viên đã rời cảng ở Igoumenitsa (phía tây Hy Lạp) và hướng về cảng Ancona (miền đông Italy). 

Bảy thuyền vận chuyển hoạt động gần đó đã đến phối hợp cứu nạn. Những trực thăng tìm kiếm và một máy bay C-130 cũng đang trên đường tới hiện trường.

Đội cứu hộ đã giải thoát được ít nhất 150 người. Tuy nhiên CNN cho biết công tác cứu hộ bị ảnh hưởng vì trời gió mạnh khiến ngọn lửa dữ dội hơn, trong khi trên phà không đủ phao cứu hộ.

Theo trang RT, một số người có thể đã nhảy xuống nước thoát thân, đến nay chưa có con số thương vong chính thức. Tuy nhiên, những người đã nhảy xuống biển khó có cơ hội sống sót cao trong nhiệt độ giá lạnh của mùa đông.

Phà Hàn Quốc gặp nạn, 109 người được cứu thoát

Ngày 30/9, lực lượng tuần duyên bờ biển Hàn Quốc giải cứu 109 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn một chiếc phà gặp nạn ngoài khơi đảo phía tây nam nước này.

Đắm phà tại Philippines khiến ít nhất 70 người mất tích

Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines cho biết vào đêm 13/9 một vụ đắm phà ở miền trung nước này làm ít nhất 70 người mất tích.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm