Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha bỏ lỡ khó tin của Lewandowski khiến Barca trả giá

Tiền đạo người Ba Lan bị chỉ trích vì bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khiến Barca để thua Girona 2-4 ở vòng 16 La Liga rạng sáng 11/12.

Pha bỏ lỡ của Lewy khiến Barca bại trận.

Phút 90+3, khi tỷ số đang là 2-3 nghiêng về Girona, Robert Lewandowski chọn vị trí chuẩn xác để đón quả tạt từ cánh phải của đồng đội. Tuy nhiên, pha lắc đầu của anh lại đưa bóng đi chệch cột đáng tiếc.

Ít phút sau pha bỏ lỡ của Lewy, Girona tổ chức lên bóng và chính thức kết liễu Barcelona bằng cú dứt điểm cận thành của Cristian Stuani. Girona kết thúc trận derby xứ Catalonia với tỷ số 4-2. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của Girona trước Barca.

Lewandowski có ngày thi đấu tệ hại. Trước pha bỏ lỡ ở phút bù giờ hiệp hai, anh khiến CĐV thất vọng với tình huống dứt điểm vọt xà bằng chân phải ở cự ly tương tự vào phút 12.

Trong 90 phút, cựu sao Bayern có 4 cú sút nhưng không một lần bóng đi trúng đích, chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn 5 đường chuyền và không tạo ra bất kỳ cơ hội nào cho đồng đội.

Một trong những lý do khiến Barca sa sút ở mùa giải năm nay là bởi hàng công quá tệ. Lewandowski và Raphinha liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Lewandowski từng phàn nàn về việc anh được trao quá ít cơ hội hồi đầu mùa nhưng đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Ba Lan lại chính là người phung phí cơ hội ngon ăn nhiều nhất tại La Liga (12 lần), nhiều hơn 2 lần so với đồng nghiệp đang khoác áo Atletico Madrid, Alvaro Morata.

Barca thua tủi hổ và bất lực nhìn Girona đánh chiếm ngôi đầu BXH La Liga với 41 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Xavi chỉ có 34 điểm, đứng thứ 4.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Chelsea hùng hổ bóp cổ đối phương vì thua trận

Nicolas Jackson có thể đối diện hình phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh sau hành vi bóp cổ Nathan Patterson, khi kết thúc trận cầu Everton 2-0 Chelsea.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm