Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Pha ăn vạ của năm' đem về chiến thắng cho CLB Chile

Nếu FIFA tổ chức một cuộc bầu chọn pha ăn vạ lộ liễu nhất năm. Danh hiệu này chắc chắn sẽ thuộc về tiền đạo Jean Meneses của Universidad de Concepcio.

Phút 85 trận đấu giữa Universidad de Concepcio và Colo Colo trong khuôn khổ giải VĐQG Chile, tỷ số đang là 1-1, Jeam Meneses đã có một pha ngã vờ không thể thô hơn trong pha tranh chấp với cầu thủ đội khách.

Sau khi đẩy ngã hậu vệ số 16, Meneses giành lại quyền kiểm soát bóng. Cầu thủ đội khách cố gắng ngăn cản tiền vệ số 7 bằng cách gạt chân nhưng không thành công. Nhận thấy đối thủ đưa chân ra, Meneses đã dừng lại khoảng một giây trước khi lăn ra ngã một cách gượng ép. 

Tuy nhiên, trọng tài đã không nhận ra pha ăn vạ này. Ông cho Universidad hưởng quả 11 m. Lão tướng Fernando Manriquez bước lên và không gặp nhiều khó khăn để hạ gục thủ môn Agustin Orion nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Universidad, trong khi Colo Colo ấm ức ra về với 2 bàn tay trắng. Pha ăn vạ của Meneses thậm chí còn lộ liễu hơn những gì Danny Welbeck làm trong trận đấu với AC Milan ở Europa League. Tuy nhiên, trọng tài vẫn không nhận ra.

Sau trận đấu, Jeam Meneses vẫn một mực bảo vệ hành động phi thể thao của mình. "Hậu vệ Colo thừa hiểu rằng họ không nên chạm vào cầu thủ tấn công của đối thủ nhưng vẫn làm. Tôi đã tận dụng sai lầm của họ để mang về quả 11 m".

CĐV phẫn nộ với pha ăn vạ của Danny Welbeck

Để Milan vượt lên dẫn trước nhưng Arsenal đã nhanh chóng giành lại lợi thế nhờ tình huống ăn vạ lộ liễu của Danny Welbeck ở cuối hiệp một.

Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm