Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho thay máu MU, 8 sao bị 'trảm' hè này

"Người đặc biệt" liên tục phàn nàn, thậm chí chỉ trích thẳng mặt những cầu thủ chơi không tốt thời gian gần đây. Đó là dấu hiệu của một cuộc "đại phẫu" tại Old Trafford hè năm nay.

Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 1
Man Utd có chiến thắng 2-0 trước Brighton để tiến vào bán kết FA Cup và làm nguôi ngoai phần nào cơn giận dữ từ người hâm mộ sau thất bại tại Champions League. Nhưng thay vì khích lệ tinh thần của học trò, Mourinho ngay lập tức tỏ thái độ không hài lòng. "Người đặc biệt" gạt Matic và Lukaku sang một bên và chỉ trích phần còn lại "thiếu đẳng cấp, nỗ lực và tham vọng".
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 2
Mùa giải đã trôi đến giai đoạn cuối cùng, các cầu thủ cũng đã bộc lộ hết những điểm mạnh điểm yếu. Biện pháp kích thích bằng những phát ngôn cứng rắn không còn hiệu quả, Mourinho đã trực tiếp yêu cầu Phó chủ tịch Ed Woodward chi thêm 300 triệu bảng để tiến hành "thay máu". Đồng thời, ông cũng muốn đẩy ít nhất 8 cầu thủ ra đi ngay trong hè này.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 3
1. Luke Shaw: Sự nghiệp tại Old Trafford của hậu vệ trẻ người Anh dường như đã chấm dứt sau khi bị Mourinho công khai chỉ trích sau trận đấu với Brighton cuối tuần qua: "Shaw không đủ khả năng và bản lĩnh chơi cho MU. Valencia ít ra còn phòng ngự tốt nhưng Luke thì không". Truyền thông Anh đưa tin, cầu thủ sinh năm 1995 đang nhờ người đại diện liên hệ với Tottenham để đoàn tụ với HLV Pochettino ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 4
2. Matteo Darmian: Cầu thủ người Italy mới ra sân 5 lần tại Premier League mùa này. Sở hữu lối chơi thông minh nhưng Darmian lại không phải là mẫu hậu vệ Mourinho ưa thích. Bản hợp đồng của Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ trở thành "vật tế thần" để MU sở hữu ngôi sao Alex Sandro từ Juventus.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 5
3. Daley Blind: Được Mourinho tin dùng ở đấu trường Champions League nhưng chấn thương dai dẳng khiến Blind mất vị trí chính thức kể từ tháng 12 năm ngoái. Hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6 nhưng BLĐ MU vẫn chưa có động thái nào cho thấy ý định gia hạn với cựu hậu vệ Ajax.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 6
4. Ander Herrera: Kể từ khi Matic gia nhập MU, Herrera từ trụ cột ngay lập tức bị đẩy lên băng ghế dự bị. Giờ đây khi đã có Scott McTominay, Mourinho không còn mặn mà trong việc giữ chân tiền vệ người Tây Ban Nha. Truyền thông Anh đưa tin, MU đang muốn đưa Herrera trở lại La Liga để dọn đường đón Ruben Neves - tài năng trẻ 21 tuổi đang khoác áo CLB hạng nhất Wolverhampton.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 7
5. Anthony Martial: Mourinho liên tục xếp Martial chơi trái sở trường không phải là giải pháp tốt để cầu thủ trẻ người Pháp phát triển sự nghiệp. Tờ Premium Sport tiết lộ, đại diện Nelio Lucas của Anthony Martial đã có cuộc gặp bí mật với phó chủ tịch Juventus, Pavel Nedved để đàm phán về một bản hợp đồng trong một tương lai gần. Nếu "Lão phu nhân" đưa ra một mức giá hợp lý, Mourinho chắc chắn sẽ gật đầu, giống như cách ông đẩy David Luiz sang PSG năm 2014.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 8
6. Juan Mata: Hai mùa giải trôi qua, Man Utd vẫn đang mải miết tìm một cầu thủ chạy cánh chất lượng có thể thực hiện những quả tạt nhắm thẳng đến vị trí của Lukaku. Cả Mata, Mkhitaryan, Lingard đều không phải là mẫu cầu thủ Mourinho cần tìm. Mata vừa được gia hạn nhưng vẫn nằm trong danh sách thanh lý của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 9
7. Chris Smalling: Đã 8 năm trôi qua kể từ ngày được Sir Alex chiêu mộ, Smalling vẫn chưa chứng tỏ mình có thể trở thành thủ lĩnh của "Quỷ đỏ". Màn trình diễn của trung vệ sinh năm 1989 trong trận gặp Sevilla bị người hâm mộ so sánh với những hậu vệ tại giải hạng nhất. Mourinho đang muốn tìm thêm một gương mặt có thể khỏa lấp những yếu điểm về vị trí của Eric Bailly nơi hàng phòng ngự MU.
Mourinho thay mau MU,  8 sao bi 'tram' he nay anh 10
8. Marouane Fellaini: Được Mourinho hết mực bảo vệ nhưng Fellaini lại lấy đó làm lý do để ra yêu sách với MU. Tiền vệ người Bỉ đòi mức lương cao cùng một bản hợp đồng dài hạn. Đây là điều BLĐ "Quỷ đỏ" không thể đáp ứng và nhiều khả năng sẽ bán anh sang Thổ Nhĩ Kỳ để dọn đường đón những gương mặt tài năng hơn như Jean Michael Seri (Nice) hay Victor Wanyama (Tottenham).
HLV Mourinho: MU thua trận đâu có gì lạ Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League, thuyền trưởng của MU cho biết điều này không có gì mới mẻ khi chính ông từng hạ Quỷ đỏ hai lần ngay trên sân nhà Old Trafford.

Liệu MU ăn phải quả lừa vụ Sanchez?

Ngày MU đón Sanchez, fan MU ăn mừng như thể vừa mua được Leo Messi. Nhưng 2 tháng trôi qua, thương vụ này có vẻ giống như một cú lừa đảo ngoạn mục.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm