'Nhiều học sinh từ chối thi đại học là tín hiệu đáng mừng'
Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT, tỷ lệ học sinh thi đại học giảm là tín hiệu đáng mừng, cho thấy phần nào đánh giá về bằng cấp đã thay đổi.
88 kết quả phù hợp
'Nhiều học sinh từ chối thi đại học là tín hiệu đáng mừng'
Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT, tỷ lệ học sinh thi đại học giảm là tín hiệu đáng mừng, cho thấy phần nào đánh giá về bằng cấp đã thay đổi.
Hướng nghiệp bế tắc vì bệnh thành tích
Nhiều chuyên gia giáo dục đã nhận định như vậy tại hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực hướng nghiệp cho đội ngũ giáo viên bộ môn ở trường trung học phổ thông” vừa diễn ra.
TP HCM từng bước giảm tỷ lệ vào lớp 10 công lập
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, nên chọn nguyện vọng vào lớp 10 công lập sao cho thuận tiện đi lại, phù hợp hoàn cảnh gia đình và năng lực bản thân.
10 tỉnh, thành phố tiếp tục tranh tài vòng 2 cuộc thi CPVM
Theo ban tổ chức cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM), 10 tỉnh/thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng 2 - vòng thi tập trung cấp tỉnh đã sẵn sàng.
Chọn trường để không thất nghiệp
Học sinh chọn trường có điểm chuẩn cao để thử sức hay theo đám đông bạn bè... là thực tế được nhiều trường phản ánh. Một số thầy, cô cho rằng, điều này sẽ gây bất lợi cho thí sinh.
Các nước phân luồng giáo dục như thế nào?
Phân luồng giáo dục là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận ngay sau khi Bộ GD&ĐT trình Chính phủ cơ cấu giáo dục quốc dân mới.
225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp: Học vì hư danh
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
'Quên' phân luồng khiến thầy chưa tốt, trò không giỏi
Một nền hiếu học lạc hậu có nhiều căn nguyên, song một trong những nguyên nhân mang tính kỹ thuật là lâu nay Bộ GD&ĐT đã “quên” phân luồng học sinh ngay từ bậc THCS.
Nền hiếu học lạc hậu: Lệch lạc trong học tập
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc học tập đang có nhiều biểu hiện lệch lạc và rất cần những chính sách mới phù hợp hơn.
Cách chức hiệu trưởng tự ý cấp chứng chỉ cho học sinh
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.
Bộ trưởng Giáo dục nhận trách nhiệm về SV thiếu việc làm
Ngày 3/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri 2 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Học xong 9 năm, sau đó học gì?
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Cải cách toàn diện giáo dục Việt Nam
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
Tranh luận: Học đại học có cần thiết?
Sau bài viết "Ai cũng vào đại học là lạc hậu" nêu quan điểm của PGS Văn Như Cương, nhiều bạn đọc chia sẻ góc nhìn của mình về vấn đề này.
PGS Văn Như Cương: Ai cũng vào đại học là lạc hậu
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Nhiều phần mềm có tính ứng dụng cao
“Công nghệ lập trình của học sinh cả nước phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng, đặc biệt nhiều học sinh THCS đã lập trình được nhiều phần mềm có tính ứng dụng rất cao”.
Vừa học chữ vừa học nghề trong trường đại học
Rớt lớp 10 ở trường công lập, vẫn còn con đường để giúp học sinh được lên giảng đường đại học, được thực hành trên máy móc, thiết bị như sinh viên.
Vẫn còn cửa cho học sinh rớt lớp 10 công lập
“Có 12.811 học sinh rớt lớp 10 công lập trong kỳ thi năm nay”- ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, cho biết. Vẫn còn nhiều con đường khác cho những học sinh này.
Phương thức học thẳng từ bậc THCS lên trung cấp nghề
Đây là cơ hội để bạn trẻ hòa mình vào môi trường học tập năng động, những đề tài thảo luận mang tính tương tác cao, phương pháp đào tạo theo chuẩn quốc tế, tư duy phản biện.