Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tỉnh, thành phố tiếp tục tranh tài vòng 2 cuộc thi CPVM

Theo ban tổ chức cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM), 10 tỉnh/thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng 2 - vòng thi tập trung cấp tỉnh đã sẵn sàng.

Các tỉnh đó là Hà Nội, TP HCM, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk.

Tranh tài quyết liệt qua 10 tuần thi vòng trường, vượt qua gần 700.000 thí sinh trên cả nước, những ứng cử viên xuất sắc nhất đại diện cho 63 tỉnh/thành thuộc tất cả 3 vùng miền đã bước vào vòng 1 vòng thi cấp tỉnh/thành phố cuộc thi từ ngày 21 đến 31/3.

Các bạn thí sinh đang nỗ lực chinh phục những thử thách kiến thức của CPVM.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có gần 3.000 thí sinh tham gia vòng 1 vòng thi cấp tỉnh/thành phố, trong đó em Vương Chí Linh (THCS Chu Văn An, Hà Nội) hiện là thí sinh nắm giữ thời gian về đích nhanh nhất toàn quốc.

Ấn tượng hơn, Chí Linh mới chỉ là một học sinh lớp 6 nhưng thành tích của em đủ khiến cho nhiều anh chị khóa trên phải ngả mũ bái phục. Thành tích đáng nể đó đã khiến học sinh trong trường gọi Linh bằng nickname ngộ nghĩnh “Cân đẩu vân tri thức” của cuộc thi CPVM.

Bảng xếp hạng vòng tỉnh/thành phố tính đến thời điểm hiện tại xướng tên em Vương Chí Linh, THCS Chu Văn An, Hà Nội.

BTC cho biết đã xác định được 10 tỉnh/thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng 2 - vòng thi tập trung cấp tỉnh, đó là Hà Nội, TP HCM, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk.

Theo thể lệ của cuộc thi, với những tỉnh/thành phố chỉ thi vòng 1 - vòng thi online cấp tỉnh/thành phố thì sẽ chỉ có một thí sinh duy nhất được lựa chọn vào vòng chung kết toàn quốc. Còn đối với 10 tỉnh/thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng thi tập trung cấp tỉnh thì số lượng thí sinh được lựa chọn vào vòng toàn quốc sẽ là 3, 5 hoặc 7 tùy vào phần trăm số lượng thí sinh tham gia cuộc thi trên tổng số học sinh THCS của toàn tỉnh.

Anh Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận định: “Cuộc thi năm nay đạt số lượng thí sinh đăng ký tăng gấp 3 lần so với năm ngoái, từ hơn 230.000 của mùa I cho tới gần 700.000 thí sinh đăng ký sau 10 tuần thi vòng trường của mùa II. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy CPVM ngày càng đánh trúng vào tâm lý và khích lệ niềm đam mê ham học hỏi từ phía các em học sinh. Đồng thời, với những thay đổi về thể lệ, vòng thi cấp tỉnh/thành phố và vòng toàn quốc năm nay hứa hẹn là những cuộc tranh tài quyết liệt và gay cấn hơn”.

Anh Nguyễn Long Hải - Bí thư TW Đoàn mong chờ những cuộc tranh tài gay cấn và quyết liệt tại vòng thi cấp tỉnh và toàn quốc CPVM.

Ngoài ra, với mục đích tạo điều kiện cho các em học sinh trên toàn quốc có thể hòa mình vào không khí đua tranh kiến thức cuồng nhiệt của vòng thi cấp tỉnh/thành phố, BTC cuộc thi đã chính thức mở cửa sự kiện Đồng hành cùng vòng thi cấp tỉnh/thành phố cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn.

Cách tham gia đơn giản, bạn chỉ cần kể tên các thí sinh của trường mình tham gia vòng thi cấp tỉnh/thành phố để có cơ hội nhận quà từ BTC. Thời gian tham gia 22-31/3 (kết thúc vòng 1 cấp tỉnh/TP).

Vòng thi chung kết cuộc thi CPVM dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 16-17/4. Mọi thông tin chi tiết về cách thức tham gia sự kiện truy cập website: http://chinhphucvumon.vn/.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm