Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PG Bank có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Sau khi cổ đông lớn Petrolimex thoái vốn thành công hồi đầu tháng 4, PG Bank đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự ở thượng tầng lãnh đạo.

Hậu thoái vốn của Petrolimex, PGBank thay ghế nhiều nhân sự cấp cao. Ảnh: PGB.

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, HĐQT nhà băng này đã quyết định chấp thuận việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Oliver Schwarzhaupt theo nguyện vọng cá nhân. Bên cạnh đó, PG Bank cũng miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Phi Hùng.

Ông Hùng rời ghế Tổng giám đốc PG Bank là để đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT thay cho ông Oliver Schwarzhaupt từ ngày 2/7.

Theo giới thiệu của PG Bank, ông Nguyễn Phi Hùng tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Viện Công nghệ châu Á - AIT. Với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao của các ngân hàng như MSB, PG Bank, GPBank, Citibank...

Ông Hùng gia nhập PG Bank từ ngày 2/11/2020 với chức danh quyền Tổng giám đốc và được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc ngân hàng từ ngày 10/12 cùng năm. Đến tháng 7/2021, ông được bổ nhiệm là Thành viên HĐQT của PG Bank.

Cũng trong thông báo mới, HĐQT PG Bank cho biết đã bổ nhiệm ông Phạm Mạnh Thắng giữ vị trí Tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 2/7. Trong đó, ông Thắng sinh năm 1962, chính là nhân sự đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc tại Vietcombank vừa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5.

Ông Thắng có trình độ tiến sĩ Kinh tế tại Học viện Ngân hàng. Ông Thắng từng là Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hải Dương, đồng thời là Ủy viên Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương. Đến tháng 3/2014, ông được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc Vietcombank và đảm nhiệm vai trò này đến khi nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5 vừa qua.

Trước đó, vào đầu tháng 4, Petrolimex đã thực hiện đấu giá thành công 120 triệu cổ phiếu PGB sở hữu tại PG Bank. Theo đó, một cá nhân và 3 tổ chức đã mua hết số cổ phiếu bán đấu giá này với giá trúng bình quân là 21.400 đồng/cp. Thương vụ thoái vốn hoàn tất giúp Petrolimex thu về số tiền hơn 2.568 tỷ đồng.

Hiện PG Bank vẫn thuộc nhóm ngân hàng thương mại có vốn điều lệ nhỏ trong hệ thống ngân hàng với chỉ 3.000 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động của nhà băng này bao gồm 16 chi nhánh, 63 phòng giao dịch tại 15 tỉnh thành phố và 74 điểm ATM. PG Bank từng được lên kế hoạch sáp nhập vào VietinBank và HDBank nhưng đều không thành công.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Giá xăng giảm nhẹ về mức 20.470 đồng/lít

Từ 15h ngày 3/7, xăng E5 RON 92 giảm 400 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 590 đồng/lít. Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 9 lần tăng, 7 lần giảm và ba lần giữ nguyên.

Petrolimex điều chỉnh phương án thoái vốn toàn bộ tại BMF

HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa ra nghị quyết điều chỉnh phương án thoái vốn đầu tư của Tập đoàn tại Công ty BMF.

Bị phạt 150 triệu đồng do bán xăng không đảm bảo chất lượng

Một doanh nghiệp xăng dầu tại tỉnh Tiền Giang vừa bị xử phạt gần 150 triệu đồng do buôn bán gần 3.000 lít xăng không đảm bảo chất lượng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm