Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pewpew hứa thưởng trăm triệu cho đội dự chung kết DOTA 2 thế giới

Pewpew cùng với admin một group DOTA 2 nổi tiếng tại Việt Nam sẽ thưởng số tiền tổng cộng 600 triệu cho đội Việt Nam được tham dự The International 9.

Ngày 4/7, admin group Dota2 Community VN là Hung Nguyen cho biết sẽ ủng hộ 500 triệu đồng cho đội Việt Nam nào được tham dự The Internation 9 (TI9), giải đấu DOTA 2 lớn nhất dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Với những người yêu mến DOTA 2 tại Việt Nam, Hung Nguyen không phải là cái tên xa lạ. Anh là người sáng lập ra group Dota 2 Community VN, cũng như thường xuyên tổ chức những sự kiện cho người chơi bộ môn này.

Pewpew tai tro 100 trieu cho doi tham du TI9 anh 1
Bài viết treo thưởng 500 triệu đồng của Hung Nguyen, admin group Dota2 Community VN.

Đáng chú ý, đáp lại thông báo của Hung Nguyen, streamer nổi tiếng đồng thời là cựu caster DOTA 2 Pewpew cũng lên tiếng hưởng ứng. Cụ thể, Pewpew sẽ góp thêm 100 triệu đồng cho đội Việt Nam góp mặt tại Thượng Hải, nơi sẽ diễn ra TI9 năm nay.

Trả lời Zing.vn, Hoàng Khoa, tên thật của Pewpew xác nhận thông tin trên. Anh cho biết muốn góp thêm niềm vui cho cộng đồng, bởi bản thân từng một thời gắn bó với tựa game này.

Pewpew tai tro 100 trieu cho doi tham du TI9 anh 2
Pewpew xác nhận cùng admin group Dota 2 Community VN treo thưởng cho đội tuyển Việt Nam được tham dự The International 9. Ảnh: NVCC.

Vòng loại The International 9 khu vực Đông Nam Á đang diễn ra, Việt Nam có hai đại diện tham dự. Đầu tiên là 496 Gaming, đã lọt vào bán kết nhánh 1 nhưng để thua Team Jinesbrus trong trận đấu diễn ra vào ngày 4/7. 496 Gaming sẽ cùng với đại diện Việt Nam còn lại là 7 Seeds tham dự vòng loại thứ 2.

The International là giải vô địch DOTA 2 thế giới diễn ra hàng năm được Valve Corporation tổ chức. Tiền thưởng của TI là chủ đề rất được quan tâm bởi luôn phá vỡ kỷ lục mức thưởng trong thi đấu eSports qua từng năm.

TI8 diễn ra vào năm ngoái đạt mức thưởng 25.532.177 USD, là giải đấu eSports có tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay. Theo thống kê của Dota 2 Prize Pool Tracker đến ngày 5/7, tiền thưởng TI9 đã vượt qua TI8 khi đạt con số 25.894.906 USD và vẫn chưa dừng lại.

Nguyên nhân của sự gia tăng này do Valve chi 25% lợi nhuận bán Battle Pass (hộp quà đặc biệt), được cập nhật theo từng ngày để tăng thêm tiền thưởng cho giải đấu.

LMHT Việt vẫn còn 'bì bõm' dưới vùng trũng, thua xa Trung và Hàn

Toàn thua ở ngày đầu ra quân tại giải Rift Rivals 2019 ở Hàn Quốc, các đội tuyển Việt Nam cho thấy trình độ dưới cơ các khu vực khác.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm