Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LMHT Việt vẫn còn 'bì bõm' dưới vùng trũng, thua xa Trung và Hàn

Toàn thua ở ngày đầu ra quân tại giải Rift Rivals 2019 ở Hàn Quốc, các đội tuyển Việt Nam cho thấy trình độ dưới cơ các khu vực khác.

Á quân EVOS Esports có hai trận thua, đương kim vô địch Dashing Buffalo (DBL) cũng không ngoại lệ khi bại trận trước đại diện đến từ Trung Quốc. Cả hai đội đều thi đấu dưới cơ hoàn toàn so với các đối thủ của mình.

Đến Seoul (Hàn Quốc) lần này, cả EVOS lẫn DBL đều chọn thi đấu theo lối chơi kiểm soát của LCK (Hàn Quốc) và LPL (Trung Quốc). Tuy nhiên, trong khi chiến thuật vẫn chưa được triển khai một cách gọn gàng và hiệu quả, sai lầm đến từ các cá nhân đã khiến các đội tuyển Việt Nam dần đánh mất nhịp độ trận đấu và sớm gục ngã.

DBL va EVS thua tai Rift Rivals anh 1
Raizo cùng đồng đội vẫn chưa tạo ra được đột biến tại Rift Rivals. Ảnh: VETV.

Noway đã có một ngày thi đấu tệ hại dù anh là tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình của EVOS. Với nhưng pha thi đấu kém hiệu quả và khó hiểu, Noway nhận không ít chỉ trích đến từ những khán giả Việt theo dõi trận đấu. "Noway nay đã thành... no hope (không còn hy vọng)", một khán giả bình luận.

Trong khi đó, đương kim vô địch Dashing Buffalo dù thể hiện tốt ở giải quốc nội với 4 trận toàn thắng nhưng cũng sớm "tắt điện" trước hạt giống số 2 đến từ LPL. "Bầy trâu" bị người hâm mộ trêu chọc là "khôn nhà dại chợ" vì những màn thể hiện kém cỏi ở đấu trường quốc tế như MSI hay Rift Rivals.

Tuy nhiên, những thất bại này đã được giới chuyên gia lẫn người hâm mộ dự đoán từ trước. Mặc dù đã có những bước tiến lớn những năm gần đây, nhưng VCS vẫn thuộc vùng trũng so với các khu vực khác trên thế giới về cả trình độ lẫn mức độ đầu tư.

DBL va EVS thua tai Rift Rivals anh 2
Nhờ được đầu tư vô cùng bài bản và mạnh tay, LMHT Trung Quốc nhanh chóng trở thành một thế lực và có được chức vô địch thế giới. Ảnh: Riot Games.

Bình luận viên của Vietnam Esports TV đã phát biểu sau trận đấu thua của EVOS với TOP Esports: "Phải qua những trận đấu như thế này chúng ta mới thấy được sự chênh lệch giữa VCS và các khu vực hàng đầu khác. Chúng ta còn cách khá xa".

Lứa EVOS tham dự Rift Rivals chỉ gồm các tuyển thủ trẻ, ngoại trừ Noway, Dashing Buffalo cũng chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, giải giao hữu lần này là cơ hội cọ sát để các tuyển thủ có được thêm nhiều kinh nghiệm trước thềm Chung kết Thế giới.

Tham dự Rift Rivals lần này, VCS đóng góp hai đại diện kết hợp cùng khu vực LMS (Đài Loan) thành một tổ đội, tranh tài cùng LCK và LPL.

Chống nghiện game, Trung Quốc có thể cấm yêu và sex trong trò chơi

Bộ quy định mới của chính phủ Trung Quốc có nhiều giới hạn về phục trang nhân vật trong game. Nội dung trò chơi phải hạn chế chuyện tình yêu và tình dục.


Anh Khoa

Bạn có thể quan tâm