Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pepsi xin lỗi vì yểm bùa Ronaldo

Hãng đồ uống khổng lồ của thế giới đã phải lên tiếng xin lỗi khi sử dụng hình ảnh một con búp bê mô phỏng Ronaldo bị “yểm bùa” ngay trước trận lượt về với Thụy Điển tại vòng play-off World Cup 2014.

Hình ảnh quảng cáo phản cảm khi búp bê Ronaldo bị trói tay chân đặt trên đường ray xe lửa.

Pepsi đã sử dụng một con búp bê ma thuật mặc áo mô phỏng Ronaldo trong chiến dịch quảng cáo tại Thụy Điển ngay trước trận lượt về với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, hình ảnh sử dụng trong chiến dịch quảng cáo này rất phản cảm khi con búp bê được đặt trên một đường ray xe lửa, bị trói tay chân kèm theo lời chú thích: “Chúng ta sẽ vượt qua Bồ Đào Nha”.

NHM đã sốc thật sự khi thấy búp bê mô phỏng Ronaldo bị hàng trăm kim châm vào người.
Đầu Ronaldo bị lon Pepsi đè cho bẹp dúm.

Một hình ảnh gây sốc khác cho thấy con búp bê này bị hàng ngàn cây kim châm vào người- giống hệt trò tà đạo của các thuật sỹ ngày xưa làm với ý định hãm hại người khác.

Những hình ảnh trên đã khiến người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha cực kỳ tức giận. Trên mạng xã hội Facebook, một nhóm CĐV đã kêu gọi mọi người tẩy chay đồ uống này. Lời kêu gọi đã ngay lập tức nhận được 115.000 lượt like.

Trước phản ứng quyết liệt của mọi người, đại diện của Pepsi đã phải lên tiếng xin lỗi: “Chúng tôi không bao giờ muốn đưa những hành động cạnh tranh không lành mạnh vào các môn thể thao. Chúng tôi lấy làm tiếc nếu mọi người cảm thấy bị xúc phạm bởi những bức ảnh trên. Tất cả chúng đã được xóa bỏ. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi của mình tới tất cả những người có liên quan”.

Bất chấp tất cả Ronaldo vẫn thi đấu xuất sắc.

Pepsi là một trong những đơn vị tài trợ cho Messi, đối thủ chính của Ronaldo trong cuộc đến danh hiệu QBV 2013. Mặc dù bị “yểm bùa” nhưng Ronaldo vẫn thi đấu xuất sắc khi lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển 3-2 ở trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 4-2, giành vé đến World Cup 2014.

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm