Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 ngôi sao lọt qua cửa hẹp dự World Cup 2014

Ribery cùng đồng đội đoạt vé vớt đến Brazil một cách thuyết phục. Sau khi để thua 0-2 ở trận lượt đi, ĐT Pháp thắng 3-0 trong trận lượt về và giành quyền dự World Cup 2014 với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

Thủ môn: Hugo Lloris (ĐT Pháp)

Ở trận lượt đi trên sân của ĐT Ukraine, thủ thành đang khoác áo Tottenham để đối phương đánh bại tới 2 lần. Tuy nhiên, Hugo Lloris đã chơi rất hay trong trận lượt về khi giữ sạch mành lưới, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0 trước Ukraine.

Đội hình 11 ngôi sao lọt qua cửa hẹp dự World Cup 2014.
Hậu vệ

Joao Pereira (hậu vệ phải, Bồ Đào Nha)

Cầu thủ hiện khoác áo Valencia thi đấu khá hay trong hàng tứ vệ của ĐT Bồ Đào Nha. Khả năng hỗ trợ phòng thủ khá tốt của Pereira góp phần khiến chân sút Ibrahimovic không thể "nổ súng" trận lượt đi. Dù tiền đạo người Thụy Điển lập cú đúp ở trận lượt về, nhưng điều đó là chưa đủ làm lu mờ nỗ lực của Joao Pereira và đồng đội.

Raphael Varane (trung vệ, ĐT Pháp)

Trong trận play-off World Cup 2014 lượt về đón tiếp Ukraine, ban huấn luyện của ĐT Pháp quyết định tin dùng trung vệ Raphael Varane. Cùng với Mamadou Sakho, cầu thủ hiện khoác áo Real giúp đội nhà có chiến thắng 3-0 và giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil năm sau.

Pepe (trung vệ, ĐT Bồ Đào Nha)

Pepe hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kèm Ibra.

Được giao nhiệm vụ theo kèm chân sút số 1 của ĐT Thụy Điển, Pepe thi đấu thực sự xuất sắc. Đặc biệt là trong trận lượt đi diễn ra ở Bồ Đào Nha, trung vệ thuộc biên chế Real không cho Ibrahimovic tung ra bất cứ cú dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành đội nhà. Trong phần lớn thời gian trận lượt về, Pepe chơi khá tốt và góp phần quan trọng đưa đội nhà vào vòng chung kết World Cup 2014.

Fabio Coentrao (hậu vệ trái, ĐT Bồ Đào Nha)

Coentrao là sự lựa chọn số 1 bên cánh trái ĐT Bồ Đào Nha. Trong cả hai lượt trận đi và về play-off World Cup 2014, cầu thủ đang khoác áo Real hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Ở trận lượt về gặp Thụy Điển, Coentrao được trang Goal chấm điểm 3 (theo thang điểm 5).

Tiền vệ

Franck Ribery (ĐT Pháp)

Tuyển thủ người Pháp là một trong những ngôi sao đá cánh đáng chú ý nhất ở vòng play-off World Cup 2014. Trong trận lượt về gặp Ukraine, Ribery thi đấu nổi bật trên sân với những pha xử lý bóng tốt.

Ribery thi đấu nổi bật trong trận gặp ĐT Ukraine.

Joao Moutinho (tiền vệ trung tâm, ĐT Bồ Đào Nha)

Trong cả hai lượt trận đi và về play-off World Cup 2014, Joao Moutinho là cầu thủ chơi ổn định nhất khu trung tuyến ĐT Bồ Đào Nha. Nhiệm vụ của cầu thủ đang thuộc biên chế Monaco là giữ nhịp cho lối chơi của ĐT Bồ Đào Nha.

Luka Modric (ĐT Croatia)

Luka Modric giữ vai trò thủ lĩnh tinh thần ĐT Croatia trong cuộc chiến giành vé vớt dự World Cup 2014. Sau khi hòa với tỷ số 0-0 ở trận lượt đi, Luka Modric và đồng đội phải nỗ lực rất nhiều ở trận tái đấu mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Iceland và có suất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Tiền đạo 

Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha)

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo.

Trong cả hai lượt đi và về, Cristiano Ronaldo đều ghi bàn để giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-2. Màn trình diễn đẳng cấp trước Thụy Điển giúp CR7 giành vé dự World Cup 2014 một cách thuyết phục, và chiếm được sự ủng hộ nhất định trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013.

Mario Mandzukic (trung phong, ĐT Croatia)

Bàn thắng của Mandzukic ghi cho ĐT Croatia.

Sau khi trận lượt về gặp Iceland diễn ra được 27 phút, Mandzukic đưa ĐT Croatia vượt lên dẫn trước sau khi dứt điểm chính xác từ đường kiến tạo của Ivan Perisic. Bàn thắng của chân sút thuộc biên chế Bayern tăng thêm sự hưng phấn cho đồng đội. Ngay đầu hiệp 2, Darijo Srna giúp ĐT Croatia giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0.

Karim Benzema (ĐT Pháp)

Benzema lập công cho ĐT Pháp.

Tiền đạo đang khoác áo Real chơi khá hay ở trận lượt về gặp Ukraine. Phút 34 của hiệp 1, Benzema ghi bàn giúp đội nhà san bằng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận đi và về. Pha lập công của tiền đạo này đem đến sự hưng phấn cho đồng đội trong  khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Ở hiệp 2, bàn thắng của Sakho giúp ĐT Pháp ngược dòng thành công trước ĐT Ukraine.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm