Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pepe dùng Ronaldo dọa đối thủ trước trận đấu sống còn

Bồ Đào Nha sẽ buộc phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng Thụy Sỹ nếu muốn giành vé trực tiếp dự World Cup 2018.

Rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha sẽ trải qua trận đấu mang ý nghĩa sống còn với Thụy Sỹ tại Lisbon. Trước lượt trận cuối bảng B, Seleccao hiện kém đối thủ 3 điểm nhưng sở hữu hiệu số bàn thắng tốt hơn. Vì vậy, để soán ngôi và đoạt tấm vé trực tiếp đến Nga vào hè năm sau, đoàn quân của HLV Fernando Santos chỉ còn cách giành chiến thắng.

Bên cạnh nỗ lực tập luyện, các cầu thủ chủ nhà cũng không quên lên giây cót tinh thần. Trung vệ kỳ cựu Pepe là một trong những ngôi sao tỏ ra hăng hái nhất.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận, Pepe tự tin vào khả năng giành chiến thắng của Bồ Đào Nha, đặc biệt khi Cristiano Ronaldo đã trở lại. “Với Ronaldo, Bồ Đào Nha chắc chắn trở thành một tập thể mạnh mẽ hơn. CR7 có thừa khát vọng dự World Cup và điều đó càng khiến cậu ấy trở nên đáng sợ hơn”.

Theo Pepe, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Bồ Đào Nha thúc thủ 0-2 trước chính Thụy Sỹ ở trận lượt đi do thiếu vắng những nhân tố quan trọng như Ronaldo. Ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid không thể góp mặt vì chấn thương.

Pepe dung Ronaldo doa doi thu anh 1
Ronaldo sẽ tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha đoạt vé trực tiếp tới Nga? Ảnh: Sky Sports.

“Chúng tôi sẽ lột xác ở 90 phút tới. Toàn đội đang rất hưng phấn và hướng đến một chiến thắng”, trung vệ 34 tuổi gửi lời cảnh báo tới đội đầu bảng Thụy Sỹ.

Ở trận đấu cách đây 2 ngày, Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới của đối thủ nhược tiểu Andorra. Tuy nhiên, sau khi Ronaldo được tung vào sân ở đầu hiệp 2, tình hình nhanh chóng thay đổi. CR7 trực tiếp lập công khai thông thế bế tắc, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng 2-0.

Tuy nhiên, Thụy Sỹ lại là đối thủ hoàn toàn khác. Đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic đã toàn thắng cả 9 trận và mới chỉ để lọt lưới 5 lần. Dù phải thi đấu trên sân khách, những Shaqiri, Xhaka, Lichtsteiner… cũng đang rất tự tin vào ít nhất 1 kết quả hòa.

“Họ có lợi thế sân nhà, hàng nghìn cổ động viên sau lưng nhưng chúng tôi đã quá quen với những áp lực tương tự. Thụy Sỹ sẽ chứng minh sức mạnh để giành vé tới Nga”, tiền đạo Haris Seferovic cho biết.

Pepe dung Ronaldo doa doi thu anh 2
Xếp hạng bảng B trước lượt trận cuối.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm