Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Ronaldo bất ngờ dự bị ở trận đấu then chốt của Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo bất ngờ vắng mặt trong đội hình xuất phát khi tuyển Bồ Đào Nha có chuyến làm khách quan trọng trước Andorra ở lượt trận áp chót bảng B, vòng loại World Cup 2018.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng khá nhọc nhằn 2-0 trước Andorra, HLV Fernando Santos lý giải nguyên nhân khiến ông quyết định xếp cậu học trò cưng Cristiano Ronaldo lên băng ghế dự bị. Theo nhà cầm quân 63 tuổi, CR7 đã không có được nền tảng thể lực tốt nhất trước khi trận đấu diễn ra.

“Đó thực sự là quyết định rất khó khăn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và đành xếp Cristiano đá dự bị do cậu ấy không thể tập luyện với 100% cường độ trong 2 buổi tập gần nhất”, HLV Santos phân trần trước cầu hỏi được rất nhiều phóng viên đề cập đến.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng chiến lược gia dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha đã giữ sức cho Ronaldo nhằm chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội đầu bảng Thụy Sỹ sau đây 3 ngày. Chỉ có giành chiến thắng, Seleccao mới đánh bật đối thủ để giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2018 tại bảng B.

Ronaldo bat ngo du bi anh 1
Ronaldo tỏa sáng khai thông thế bế tắc cho tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

“Có rất nhiều yếu tố dẫn đến quyết định trên. Là người quản lý, tôi cần nỗ lực và sử dụng mọi cách giúp đội bóng thành công. Điều quan trọng, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng để tiếp tục tiến bước trên hành trình đã vạch ra”, chiến lược gia sinh năm 1954 cho biết.

Quyết định của HLV Fernando Santos suýt chút nữa khiến Bồ Đào Nha phải trả giá. Trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Andorra, các ngôi sao đội khách gặp không ít khó khăn trong suốt 45 phút đầu. Sự điều chỉnh kịp thời, tung Ronaldo vào sân ở đầu hiệp 2, đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Chính CR7 tỏa sáng với pha chớp thời cơ rất nhanh ở phút 63 khai thông thế bế tắc trước khi chân sút trẻ Andre Silva ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 82.

“Thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và đối mặt với lối chơi tử thủ từ Andorra khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi đã đưa Ronaldo vào sân và tình hình trở nên sáng sủa hơn. Chúng tôi giành trọn 3 điểm, không bị thẻ phạt và chấn thương nào, đó cũng được xem là một trận đấu thành công”, HLV Santos kết luận.

Ronaldo bat ngo du bi anh 2
Xếp hạng bảng B trước lượt trận cuối.
Ronaldo bat ngo du bi anh 3
Ronaldo và Lewandowski đang là 2 chân sút sở hữu kỷ lục ghi bàn (15 bàn thắng) ở vòng loại World Cup và Euro khu vực châu Âu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm