Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep: 'Tôi sẽ không tự sát nếu không vô địch Champions League'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha không cảm thấy nhiều áp lực từ việc phải giúp Man City giành danh hiệu ở đấu trường châu Âu.

Kể từ khi đến xứ sương mù làm việc vào năm 2016, Pep Guardiola đã 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa trước, HLV người Tây Ban Nha giành cú ăn ba quốc nội cùng nửa xanh thành Manchester. Champions League là danh hiệu lớn còn lại mà Pep Guardiola chưa thể giúp Man City giành được.

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Pep khẳng định ông không chịu áp lực phải vô địch giải đấu nói trên bằng mọi giá.

"Rõ ràng vô địch Champions League sẽ là bước tiến tiếp theo của Man City. Thế nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng như mong muốn", Pep nói trên Goal.

"Để vô địch Champions League có khi mất vài năm, có khi mất thời gian lâu hơn. Dĩ nhiên tôi sẽ cố gắng giúp Man City, nhưng nếu không vô địch được Champions League cũng không phải điều gì thảm họa. Tôi sẽ không thay đổi cuộc đời mình, tôi sẽ không tự sát nếu thất bại trong nhiệm vụ đó", HLV này tâm sự.

Pep Guardiola anh 1
Pep Guardiola được kỳ vọng giúp Man City vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images.

Các ông chủ Arab của Man City muốn thành công ở Champions League, sau khi đã giành 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh trong 10 năm qua. Trước khi Guardiola đến sân Etihad, HLV Manuel Pellegrini từng giúp Man City vào tới bán kết Champions League mùa 2015/16. Nửa xanh thành Manchester dừng bước trước Real Madrid, đội sau đó lên ngôi vô địch.

Với cá nhân Pep, sau khi giành 2 chức vô địch Champions League cùng Barcelona vào các năm 2009 và 2011, HLV này chưa bao giờ tái lập được thành tích nói trên. Sau khi rời Barca, Pep từng có 3 năm liền dừng chân tại bán kết Champions League cùng Bayern Munich.

Trong 3 mùa giải vừa qua, thành tích tốt nhất của Pep Guardiola ở Champions League là giúp Man City vào tứ kết. Mùa trước, Man City bị Tottenham loại vì luật bàn thắng trên sân khách, với tỷ số chung cuộc 4-4 sau hai lượt trận.

Sao Man City sút bóng vào lưới từ phía sau gôn Joao Cancelo trình diễn kỹ thuật trong buổi tập khiến các cổ động viên nửa xanh thành Manchester tranh cãi vể khả năng đá chính của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Gary Neville tin Man City sẽ mua sắm do hàng thủ quá yếu

Cựu hậu vệ Gary Neville tin Man City sẽ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để gia cố hàng phòng ngự.

Hồng An

Getty Images

Bạn có thể quan tâm