Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep nói gì sau màn ngược dòng trước PSG?

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhắc nhở học trò giữ sự tập trung ở trận bán kết lượt về diễn ra sau đây một tuần.

"Với nhiều cầu thủ của tôi, đây mới là lần đầu tiên họ chơi ở bán kết Champions League. Vì vậy, họ đã chơi với quyết tâm cao nhất. Man City đã thi đấu tuyệt vời trong mười phút cuối của hiệp một và cả hiệp hai. 2 bàn thắng vào lưới PSG thực sự quan trọng", The Guardian dẫn lại phát biểu của Pep Guardiola.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành lời khen, nhưng cũng không quên nhắc học trò giữ đôi chân trên mặt đất. Pep nhận định 90 phút ở trận lượt về vẫn ẩn chứa nhiều khó khăn.

Pep noi gi sau man nguoc dong truoc PSG anh 1

Man City thắng 18 trận liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường. Đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thủng lưới 9 lần trong quãng thời gian này. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm trong 6 ngày tới. Tuy nhiên, tôi muốn các học trò hãy luôn là chính mình. Trước một đội bóng mạnh như PSG, mọi thứ đều có thể xảy ra", cựu thuyền trưởng Bayern nói thêm.

Man City bị dẫn trước trong hiệp một, nhưng thế trận đã đảo chiều ở hiệp hai. Đại diện Premier League áp đặt lối chơi lên đối thủ, và được hưởng thành quả là hai bàn thắng, lần lượt của của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez. Trong cả hiệp 2, các hậu vệ áo xanh chỉ cho chủ nhà đúng một cơ hội dứt điểm trúng cầu môn.

Chủ nhân của bàn gỡ hòa 1-1, Kevin De Bruyne cho biết: "Chúng tôi đã chơi vội vàng trong hiệp một, nhưng bước sang hiệp 2, tôi cùng đồng đội đã kiên nhẫn hơn. Ở trận lượt về, Man City sẽ phải chơi phòng ngự trước PSG trong vài thời điểm. Tuy nhiên, chúng tôi đủ khả năng để thi đấu tốt trong 90 phút còn lại".

Khoảnh khắc tỏa sáng của De Bruyne, Mahrez giúp Man City giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Champions League mùa này, qua đó san bằng thành tích ấn tượng của Leeds tại European Cup 1969/70.

Pep noi gi sau man nguoc dong truoc PSG anh 2

Đội hình ra sân của PSG và Man City.

Man City thắng ngược PSG

Hai bàn của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez giúp Man City thắng PSG 2-1 ở trận lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 29/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm