Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola nhận định Bruyne hơn Ronaldo, chỉ sau Messi

Vị thuyền trưởng của Manchester City khẳng định Messi đang là cầu thủ hay nhất, và người có thể sánh ngang với anh không ai khác chính là tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne.

Trả lời phỏng vấn sau trận thắng 4-0 trước Bournemouth, Pep Guardiola tỏ ra phấn khích với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã đóng góp một bàn thắng từ chấm đá phạt cùng một đường kiến tạo giúp Man City xây vững ngôi đầu với 15 điểm trọn vẹn.

Pep đã không ngần ngại so sánh Kevin De Bruyne với cầu thủ tốt nhất ông từng dẫn dắt, đó là Lionel Messi: "Messi đang ngồi riêng một bàn dành cho cầu thủ hay nhất thế giới. Nhưng bên cạnh cậu ấy sẽ là De Bruyne. Kevin đã đạt đến đẳng cấp thế giới và chỉ xếp sau Messi vào thời điểm này".

"De Bruyne là một cầu thủ đặc biệt. Nếu không có bóng, Kevin sẽ là người đầu tiên chiến đấu để giành lại bóng và nếu bóng trong chân cậu ấy, hàng phòng ngự đối phương chỉ còn cách cầu nguyện", nhà cầm quân 45 tuổi chia sẻ.

Bruyne hon Ronaldo,  chi sau Messi anh 1
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công, Kevin De Bruyne còn đảm nhiệm luôn vai trò của một tiền vệ phòng ngự từ xa với tỷ lệ tắc bóng thành công 80% cùng 28 lần giành quyền kiểm soát bóng từ chân đối thủ. Số liệu thống kê từ Premier League.com.

Gia nhập sân Etihad với giá kỷ lục 54 triệu bảng từ Wolfsburg, Kevin De Bruyne nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của cựu huấn luyện viên Manuel Pellegrini và giờ là Pep Guardiola.

Mùa giải trước, tuyển thủ Bỉ ra sân 25 trận, đóng góp 7 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo. Premier League 2016/17 mới trải qua 5 vòng đấu nhưng thành tích của ngôi sao 25 tuổi đã là 2 pha lập công cùng 3 đường chuyền thành bàn. 

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu với Bournemouth, Pep Guardiola đã chửi thề trước mặt các phóng viên khi nhận được câu hỏi về cơ hội ăn bốn của Manchester City ở mùa giải năm nay (Premier League, League Cup, FA Cup và Champions League).

Cựu thuyền trưởng Bayern Munich khuyên người hâm mộ không nên quá tự tin vào sức mạnh của Man City vào thời điểm này. Nhất là trong hoàn cảnh đội bóng của ông có quá ít kinh nghiệm tại đấu trường Champions League.

Trước mắt thầy trò Pep Guardiola sẽ là cuộc đối đầu với Swansea ở vòng ba Cúp Liên đoàn diễn ra vào giữa tuần này. Đây là giải đấu Man City tham dự với vị thế của nhà đương kim vô địch.

Bị hỏi khó, Pep Guardiola chửi thề trong buổi họp báo

Vị thuyền trưởng của Manchester City không ngần ngại bộc lộ cảm xúc của mình trước hàng loạt phóng viên trong buổi họp báo gần nhất.

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm