Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Đây là cái kết buồn, thật nghiệt ngã'

HLV của Man City không giấu nổi cảm xúc buồn bã sau khi chứng kiến đội bóng của ông bị Tottenham loại ở vòng tứ kết Champions League.

Chiến thắng với tỷ số 4-3 của Man City trước Tottenham ở trận lượt về tứ kết Champions League là không đủ để họ đi tiếp. Luật bàn thắng trên sân khách giúp Spurs tiến vào bán kết khi trước đó họ đã có thắng lợi 1-0 trên sân nhà.

Đặc biệt, hai pha bóng mang tính quyết định trận đấu đều có dấu ấn của VAR. Đầu tiên là tình huống công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Llorente bên phía Tottenham và sau đó là khước từ bàn thắng của Sterling ở phút 90+5.

Bị loại theo cách này, HLV Pep Guardiola không giấu được sự tiếc nuối. Ông than thở: "Thật khó khăn. Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi không để lọt lưới. Chúng tôi cũng đã rất, rất gần vòng bán kết. Thật nghiệt ngã, nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều này. Đây là trận đấu hay với tất cả mọi người".

man city tottenham anh 1
HLV Pep Guardiola thất thần khi VAR hủy bàn thắng phút cuối của Sterling. Ảnh: PA.

"Hiệp hai, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể. Không dễ gì để tạo ra các cơ hội nhưng chúng tôi sở hữu rất nhiều cơ hội. Đội bóng cũng đã mắc những sai lầm để rồi bị trừng phạt. Đây là cái kết buồn cho chúng tôi, và tôi cũng muốn chúc Tottenham may mắn tại bán kết", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay.

Khi được hỏi về hai pha bóng có sự can thiệp của VAR, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông không thể làm gì hơn trước những quyết định này.

Pep cho hay: "Tôi ủng hộ VAR, nhưng có thể Llorente đã để bóng chạm tay thật. Ở góc này thì bóng chưa chạm tay nhưng góc quay khác thì đã chạm rồi. Tôi luôn ủng hộ sự công bằng trong bóng đá. Việt vị thì là việt vị. Tôi nghĩ trong tương lai, thậm chí cả hiện tại, VAR sẽ mang lại sự công bằng".

Bàn thắng tiễn Man City khỏi Champions League của Llorente Tiền đạo Fernando Llorente có bàn thắng quan trọng rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Tottenham trước Man City ở trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 18/4 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola chết lặng vì bị VAR tước vé vào bán kết ở phút bù giờ

Trận tứ kết lượt về cúp châu Âu trên sân Etihad diễn ra hấp dẫn từ đầu đến cuối với 8 lần lưới rung, 7 trong số đó được công nhận là bàn thắng và tấm vé đi tiếp thuộc về Tottenham.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm