Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep chưa dám đặt Sterling ngồi cạnh Ronaldo và Messi

HLV Pep Guardiola hạnh phúc vì phong độ chói sáng của Raheem Sterling, nhưng khẳng định đây chưa phải là lúc để đặt học trò bên cạnh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

“Ngay bây giờ Sterling không cùng đẳng cấp của Ronaldo và Messi, nhưng tôi mong điều đó xảy ra trong tương lai. Ở đẳng cấp của Ronaldo và Messi là giấc mơ của Sterling và chúng ta cũng thế”, Daily Mail dẫn lời Guardiola trong buổi họp báo trước trận Man City gặp Norwich.

“Ronaldo và Messi đã là huyền thoại, 2 trường hợp đặc biệt của bóng đá thế giới. Nếu Sterling muốn vươn tới đẳng cấp đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa. Cậu ấy có khả năng để làm chuyện đó. Ngay lúc này, bất kể cầu thủ nào trên thế giới cũng dưới tầm Ronaldo và Messi”, Guardiola khẳng định.

Man City anh 1
Sterling càng chơi càng hay dưới sự dẫn dắt của Pep.

Sterling trải qua mùa giải 2018/19 hay nhất sự nghiệp khi ghi 25 bàn trên mọi đấu trường, giúp Man City giành cú ăn 3 Ngoại hạng Anh, FA Cup và cúp Liên đoàn Anh. Sau 7 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa này, Sterling ghi 8 bàn. Trong 2 trận gần nhất cùng tuyển Anh, cựu tiền đạo Liverpool đều “nổ súng”.

“Trước đây, Sterling tốc độ và rê bóng ổn, nhưng không ghi bàn quá nhiều. Còn bây giờ Sterling là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Đó là thành quả của những ngày luyện tập, và luyện tập, Sterling lúc này luôn nghĩ tới chuyện ghi bàn”, Guardiola nói về sự thay đổi của Sterling.

Sterling mới 24 tuổi và còn nhiều thời gian hoàn thiện kỹ năng trong màu áo Man City. Ở thời điểm được bổ nhiệm làm HLV Man City, Guardiola tuyên bố sẽ biến Sterling thành cỗ máy ghi bàn tại Ngoại hạng Anh. Sau 196 trận ra sân cho Man City, Sterling đã ghi 75 bàn.

Kompany đánh giá Van Dijk hay hơn Terry, Ferdinand Bỏ qua những tên tuổi kỳ cựu như John Terry hay Rio Ferdinand, cựu thủ quân Man City đánh giá Virgil van Dijk là hậu vệ hay nhất từng đối đầu.

Pep Guardiola sở hữu đội hình đắt chưa từng có trong lịch sử

Theo nghiên cứu của trung tâm CIES, Man City đang là CLB sở hữu đội hình có giá trị cao nhất thế giới, bỏ xa các đối thủ ở Premier League như Chelsea, MU, Liverpool.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm