Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Penthouse chục triệu đô ở Chicago của người giàu nhất châu Á

Wang Jianlin, người giàu nhất châu Á, là chủ dự án tòa tháp cao thứ 3 ở Chicago, Mỹ. Tòa nhà chọc trời này có penthouse (căn hộ tầng sát mái) được ra giá cao kỷ lục 17,1 triệu USD.

Khi tòa Vista Tower 95 tầng được hoàn tất việc xây dựng vào năm 2020, nó sẽ trở thành tòa tháp cao thứ 3 ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Các căn hộ nằm ở nơi cao nhất của tòa nhà (penthouse) rộng 650 m hiện đang được trả giá 17.1 triệu USD, đã giảm một nửa so với giá niêm yết ban đầu là 32 triệu USD.

Với thị trường nhà ở hiện nay ở Chicago, giá của các penthouse khá đắt đỏ, tương đương với giá của một tòa nhà diện tích hơn 1.100 m2 ở Bờ Biển Vàng, bang Queensland, Australia, theo trang web bất động sản Trulia.

ty phu chau A lam chu du an nha choc troi o My anh 1
Tòa nhà Vista Tower chọc trời 
với 95 tầng ở Chicago, Mỹ, dự kiến có giá bán penthouse cao kỷ lục. Ảnh: Tập đoàn Phát triển Magellan 

Tuy nhiên, mức giá 17,1 triệu USD chỉ chiếm 0.05% tài sản thực cá nhân của Wang Jianlin, người đồng phát triển tòa nhà và cũng là người giàu nhất châu Á. Bloomberg Billionaires ước tính, tài sản thực của tỷ phú Jianlin khoảng 3,17 tỷ USD. Tập đoàn giải trí - bất động sản Dalian Wanda do ông sở hữu đã hoạt động nhiều năm, thực hiện các thương vụ khắp toàn cầu.

Dalian Wanda mua lại công ty giải trí AMC Entertainment Holdings của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD,  sở hữu một hãng phim Hollywood khi mua Legendary Entertainment với giá 3,5 tỷ USD. Thậm chí tập đoàn này còn mua lại giải thi đấu thể thao Ironman Triathlons với giá 650 triệu USD.

Đối với dự án tháp Vista Tower, Dalian Wanda hợp tác với Tập đoàn Phát triển Magellan có trụ sở tại Chicago.

"Rất nhiều căn hộ cao cấp ở khu trung tâm thành phố đang được rất nhiều người tìm mua. Những người có con cái sống xa nhà, họ muốn bán những ngôi nhà lớn và sở hữu tiền. Xu hướng này từng xuất hiện vào năm 2009 sau đó dừng lại và bây giờ nó lại được nhiều người quan tâm", Jim Losik giám đốc marketing của Magellan nói.

Nằm ở gần khu Lakeshore East, phía đông thành phố Chicago, tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Jeanne Gang, cao 365 m. 11 tầng dưới cùng dành cho một chi nhánh của khách sạn Wanda Vista, một chuỗi khách sạn sang trọng thuộc sở hữu của tập đoàn Dalian Wanda.

ty phu chau A lam chu du an nha choc troi o My anh 2

Mô hình phòng khách ở căn hộ penthouse của tòa nhà. Ảnh: Hirsch Bedner Associates

Bên trên khu vực khách sạn là 406 căn hộ chung cư. Mỗi căn hộ có một phòng ngủ, rộng 93 m2 sẽ có giá 1 triệu USD, ít hơn 17 lần so với căn hộ penthouse. 20 tầng tiếp theo được xây dựng với tiêu chí "khu dân cư tiêu chuẩn 360", tức mỗi tầng một căn hộ.

Penthouse thuộc một nhóm riêng, với mức giá (chưa đề cập đến tầm nhìn) nằm ở mức cao nhất của thị trường bất động sản sang trọng toàn cầu. Các căn hộ penthouse chiếm toàn bộ tầng thứ 92 và 93 của tòa nhà, có tầm nhìn 360 độ ra xung quanh, cửa kính cao từ sàn đến trần nhà. Các phòng đều có thiết bị gia dụng cao cấp Gaggenau, phòng tắm có tầng sưởi và bồn tắm.

"Một người thật giàu có sẽ mua nó, có thể là người dân Chicago hay một người đến đây để kinh doanh. Với mối quan hệ giữa chúng tôi với các đối tác Trung Quốc, chúng tôi cũng không ngạc nhiên nếu người mua là một người châu Á", Losik nói.

Chân dung doanh nhân Mỹ sở hữu casino tỷ đô ở Việt Nam

Nổi lên như một trong số ít tỷ phú tự thân của Forbes, Philip A. Falcone tự nhận mình làm việc không vì tiền mà bởi niềm đam mê với những dự án đầu tư mạo hiểm.

 

 



Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm