Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pele: 'Messi chỉ chơi một chân, không biết đánh đầu, thua xa Maradona'

"Vua bóng đá" Pele vừa có những phát biểu gây sốc về người hậu bối Lionel Messi. Ông đánh giá siêu sao người Argentina thua xa mình cũng như các tên tuổi khác trong quá khứ.

Trả lời kênh truyền thông Folha de Sao Paulo của Brazil, Pele khẳng định Messi "chỉ biết chơi bóng bằng chân trái" đồng thời khẳng định chủ nhân của 5 Quả bóng vàng không thể so sánh với mình.

"Họ nói Messi giỏi hơn tôi, đó là vấn đề của sở thích. Nhưng làm thế nào mà họ có thể so sánh như vậy được? Tại sao có thể so giữa một người đánh đầu giỏi, sút tốt bằng chân trái, chân phải và một người chỉ biết sút bằng chân trái, có một kỹ thuật (qua người) duy nhất và đánh đầu không tốt?", Pele nói.

Messi anh 1
Pele đánh giá Messi "thua xa" Maradona. 

Chưa hết, chủ nhân của 3 chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil tiếp tục: "Tại sao lại có thể so sánh như thế? Để so sánh được với Pele, đó phải là cầu thủ có thể sút tốt bằng cả hai chân và biết ghi bàn bằng đầu".

"Vua bóng đá" cũng trực tiếp đặt Messi lên bàn cân với ba huyền thoại khác của bóng đá thế giới là Diego Maradona, Franz Beckenbauer và Johan Cruyff. "Đối với tôi, Maradona là một trong những cầu thủ hay nhất, và nếu hỏi tôi có xuất sắc hơn Messi không, tôi sẽ nói có, xuất sắc hơn Messi nhiều. Franz Beckenbauer, Johan Cruyff cũng hay hơn. Họ cũng là những cầu thủ xuất sắc".

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Pele khẳng định sức khỏe của mình đã hoàn toàn bình phục sau khi đột quỵ hồi tháng 1/2018. 

Ở tuổi 77, Pele ngày càng yếu và hạn chế xuất hiện trước công chúng. Năm ngoái, ông nhập viện điều trị trong thời gian dài. Cuối năm 2014, Pele nhập viện hai lần trong một tháng để gắp sỏi thận, sau đó chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Đến giữa năm 2015, "Vua bóng đá" lại phải phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Hôm 15/1, huyền thoại sinh năm 1940 dự lễ khai mạc giải vô địch bóng đá bang Rio và đi lại bằng khung đỡ có gắn bánh xe. Trước đó, "Vua bóng đá" tham dự lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 hồi đầu tháng 12/2017, bên cạnh Tổng thống Vladimir Putin và huyền thoại Maradona. Pele lúc đó phải di chuyển bằng xe lăn.

Số 10 ở World Cup: Sự thay đổi từ Pele đến Messi Số áo số 10 gắn liền với nhiều huyền thoại của làng túc cầu như Pele, Maradona, Zidane... Đây là vị trí có ý nghĩa quan trọng trong hầu hết đội hình huỷ diệt qua các kỳ World Cup.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm