Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Modric tự hào vì vượt qua Messi và Ronaldo, muốn giải nghệ ở Real

Tiền vệ người Croatia cho rằng việc phá vỡ thế thống trị do bộ đôi Messi - Ronaldo thiết lập trong suốt thập kỷ qua là "chiến thắng của cả một nền bóng đá".

Không lâu sau khi giành danh hiệu "The Best" của FIFA, Luka Modric tiếp tục được xướng tên trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 ở hạng mục "Cầu thủ nam hay nhất năm". Đây là lần đầu tiên sau một thập kỷ, danh hiệu này không thuộc về 1 trong 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Chia sẻ với báo chí, tiền vệ khoác áo CLB Real Madrid cho biết: "Cả Ronaldo và Messi đều thi đấu ở một đẳng cấp khác biệt suốt 10 năm qua. Trong quá khứ, một vài cầu thủ khác như Xavi, Iniesta hay Sneijder đã có thể giành Quả bóng vàng, song điều đó không xảy ra".

Luka Modric,  Qua bong vang,  Ronaldo,  Messi anh 1
Tiền vệ người Croatia đã phá vỡ thế thống trị của bộ đôi Messi - Ronaldo.

"Tôi nghĩ việc vượt qua Ronaldo và Messi là chiến thắng của cả một nền bóng đá. Tôi hạnh phúc vì mình là người được vinh danh. Thế nhưng, giải thưởng này là dành cho cả những người có lẽ xứng đáng nhưng không được xướng tên", Modric khẳng định.

Mùa giải năm ngoái, tiền vệ 33 tuổi đã giành chức vô địch Champions League cùng đội chủ sân Bernabeu trước khi đưa Croatia lọt vào chung kết World Cup 2018. Thời gian gần đây, Modric chưa đạt được phong độ tốt, song điều đó không thể ngăn cản cầu thủ này có một năm viên mãn trong sự nghiệp với nhiều danh hiệu cá nhân.

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là người giành Quả bóng bạc, trong khi vị trí số 3 thuộc về nhà vô địch thế giới Antoine Griezmann. Tiền đạo trẻ người Pháp Kylian Mbappe xếp thứ 4 về số phiếu bầu, đứng trên Lionel Messi.

Sau khi trở về từ giải đấu trên đất Nga, Luka Modric được nhiều CLB lớn theo đuổi, trong đó có Inter Milan. Dù vậy, ở buổi lễ trao giải sáng 4/12, tiền vệ này một lần nữa khẳng định tương lai tại Real Madrid. Anh nói: "Tôi còn 2 năm trong hợp đồng và sẽ tiếp tục hy vọng. CLB dành cho tôi nhiều tình cảm. Tôi muốn giải nghệ ở Real Madrid và gia đình tôi cũng vậy".

Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia cũng chia sẻ sẵn sàng đánh đổi tất cả danh hiệu cá nhân của mình, bao gồm Quả bóng vàng để cùng đội tuyển quốc gia đăng quang tại World Cup.

Luka Modric,  Qua bong vang,  Ronaldo,  Messi anh 2
Modric giành cú đúp danh hiệu trong buổi lễ trao giải "The Best".

"Như tôi đã nói trong lễ trao giải 'The Best', tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả danh hiệu cá nhân để lấy chiếc cúp vàng thế giới, tiếc là điều đó không thể xảy ra. Thành công mà chúng tôi đạt được tại World Cup là điều tuyệt vời đối với đất nước nhỏ bé như Croatia", cựu cầu thủ Tottenham Hotspur nói thêm.

Sau khi trở về từ lễ trao giải Quả bóng vàng, Luka Modric sẽ tập trung cùng đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với Melilla tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào giữa tuần. Lúc này, Real Madrid đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đại kình địch Barcelona 5 điểm.

Khoảnh khắc Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2018 Tiền vệ người Croatia Luka Modric trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Vượt Ronaldo, Luka Modric giành Quả bóng vàng 2018

Lần đầu kể từ năm 2007, có một ngôi sao vượt qua cả Ronaldo và Messi để giành danh hiệu Quả bóng vàng do tạp chí France Football trao tặng.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm