Thời gian gần đây, thương hiệu PEGA (HKbike) thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam bằng việc khẳng định đã bước đầu thành công trong việc nội địa hóa xe điện với tỷ lệ lên tới 35%. Nhưng việc nội địa hóa chỉ có ý nghĩa nếu PEGA có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm tương đương hoặc nâng cấp tốt hơn so với trước đây.
Trăm nghe không bằng một thấy. Nhiều người vẫn cho rằng nội địa hóa chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi của PEGA nếu họ không được trải nghiệm chất lượng khác biệt so với những xe điện nhập khẩu tràn lan hiện nay.
Phối cảnh 3D dàn mưa thử thách khả năng chống nước của xe điện PEGA trong suốt lễ ra mắt sản phẩm mới. |
Giám đốc điều hành thương hiệu PEGA, ông Lê Hoàng Long cho biết, sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ được tổ chức vào tháng 4 như truyền thống, song năm nay hãng ưu tiên trải nghiệm của 2.000 tham dự với nhiều hoạt động và tương tác với sản phẩm, thay vì chỉ được nghe thông tin giới thiệu đơn thuần.
Điểm nhấn của xe điện PEGA trong năm 2017 được cho là khả năng chống nước lý tưởng. Do đó, PEGA sẽ bố trí một dàn mưa nhân tạo để thử thách các xe điện trong cả ngày. Song quan trọng là các xe điện đều được chạy tự động liên tục trong suốt thời gian thử nghiệm, nhằm mô phỏng việc người lái di chuyển dưới mưa và trên đường ngập úng.
Phối cảnh khu trải nghiệm xe của PEGA trong lễ ra mắt 4 sản phẩm mới ngày 23/4. |
Các xe điện PEGA mới được hé lộ sẽ sử dụng động cơ với thiết kế chống nước kép, kết hợp với keo chống nước với các gioăng cao su oring có tuổi thọ dài. Sau nhiều năm nghiên cứu và thiết kế xe đạp điện, họ nhận ra nếu chỉ thực hiện nhiệt đới hóa đơn thuần thì khó có thể đáp ứng được điều kiện sử dụng tại Việt Nam, mà còn phải tăng cường lên mức cao hơn là chống chịu, hoạt động được dù bị ngâm nước trong thời gian dài.
Dàn mưa nhân tạo của PEGA chắc chắn sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với các cơn mưa thông thường. Điều này khá dễ đoán bởi các dàn mưa nhân tạo cao cấp sử dụng trong phim ảnh cũng thường khá gắt, nặng hạt chứ khó nhẹ nhàng như mưa thật. Các xe điện của hãng chắc chắn sẽ có ngày thử nghiệm căng thẳng.
Từ 2016, PEGA đã thiết kế các dòng xe theo hướng công suất khỏe hơn, giảm trọng lượng nhờ loại bỏ các chi tiết không cần thiết và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. |
Bên cạnh đó, khách tham gia trải nghiệm còn có thể trực tiếp lái thử các xe điện mới của PEGA trong khu vực sa hình đặc biệt. Không chỉ được thiết kế với các góc cua khá gắt, hãng còn bố trí thêm các đoạn đường có độ dốc cao, qua đó giúp người lái thử có trải nghiệm cả về cảm giác lái cũng như độ bốc, công suất kéo của xe.
Các xe điện 2 bánh thường bị đánh giá là có cảm giác lái không thật, công suất động cơ khá yếu, khó vượt qua cầu vượt hoặc dốc lên xuống hầm gửi xe. Song đại diện PEGA cho biết hãng đã thiết kế các dòng xe từ năm 2016 theo hướng công suất khỏe hơn, giảm trọng lượng nhờ loại bỏ các chi tiết không cần thiết và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Dĩ nhiên, 4 sản phẩm sắp giới thiệu còn được cải tiến triệt để về mọi mặt, mang lại trải nghiệm lái trọn vẹn cho người dùng.