Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pedri gục ngã sau thất bại ở trận tranh HCV Olympic

Tiền vệ sinh năm 2002 đã chơi cố gắng, nhưng chỉ có thể giúp bóng đá Tây Ban Nha giành huy chương bạc ở Thế vận hội Tokyo.

Pedri guc nga anh 1

Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Chris Beath vang lên cũng là lúc cầu thủ Brazil và Tây Ban Nha đổ gục xuống sân sau 120 phút căng sức thi đấu. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt dàn sao Nam Mỹ, trong khi Pedri cùng các chàng trai đến từ bán đảo Iberia lại không giấu nổi sự thất vọng.

Pedri guc nga anh 2

Pedri lập kỷ lục ra sân nhiều nhất trong mùa bóng 2020/21 với 73 trận trên mọi đấu trường. Sao trẻ 18 tuổi đá 52 trận cho Barca và thêm 21 trận cho tuyển quốc gia, U21 cũng như Olympic Tây Ban Nha. Pedri sẽ chỉ có một tuần để nghỉ ngơi bởi La Liga 2021/22 sẽ khởi tranh vào tuần tới.

Pedri guc nga anh 3

Tây Ban Nha mang đến Olympic Tokyo đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. Ở trận chung kết, Asensio, Olmo, Oyarzabal, Pedri, Pau Torres, Garcia, Simon đều đá chính, nhưng vẫn không thể giúp đoàn quân áo đỏ giành huy chương vàng bóng đá nam.

Pedri guc nga anh 4

Hàng thủ Tây Ban Nha gồm 3 tuyển thủ quốc gia và các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn tại La Liga. Tuy nhiên, họ lại gây thất vọng khi mắc lỗi trong cả 2 bàn thua ở trận chung kết.

Pedri guc nga anh 5

Pau Torres mắc lỗi ở bàn thua ở phút bù giờ hiệp một. Phút 109, Jesus Vallejo tiếp tục phán đoán sai giúp Malcom ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Brazil.

Pedri guc nga anh 6

"La Roja" không gặp may ở trận chung kết khi họ bị xà từ chối 2 bàn thắng ở phút 85 và 89, sau những pha xử lý táo bạo của Oscar Gil và Bryan Gil.

Pedri guc nga anh 7

Nỗi buồn của Tây Ban Nha lại là niềm vui của Richarlison cùng đồng đội. Tiền đạo sinh năm 1997 trải qua giải đấu thăng hoa với 5 bàn, 2 kiến tạo. Ở trận chung kết, Richarlison có cơ hội gia tăng thành tích cá nhân, nhưng anh lại đá hỏng quả phạt đền trong hiệp một.

Pedri guc nga anh 8

Lão tướng 38 tuổi Dani Alves ăn mừng sau khi bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu tấm huy chương vàng Thế vận hội. Cựu hậu vệ Barca đá chính toàn bộ trận đấu của Olympic Brazil tại giải năm nay.

Pedri guc nga anh 9

Olympic Brazil trở thành đội Nam Mỹ thứ 3, sau Argentina và Uruguay bảo vệ thành công huy chương vàng bóng đá nam Thế vận hội. Đây cũng là kỳ thế vận hội thứ 4 liên tiếp, bóng đá xứ sở Samba có huy chương (2 vàng, 1 bạc, 1 đồng).

Bàn thắng định đoạt trận chung kết Olympic 2020 Malcom vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho Brazil trước Tây Ban Nha ở phút 109 trong trận tranh huy chương vàng môn bóng đá nam Olympic 2020 tối 7/8.

Brazil giành HCV bóng đá nam Olympic

Olympic Brazil đánh bại Tây Ban Nha 2-1 sau 120 phút ở trận tranh huy chương vàng Thế vận hội tại Tokyo tối 7/8.

Đội bóng chuyền Argentina vỡ òa khi hạ Brazil để giành HCĐ Olympic

Trưa 7/8, Argentina giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Brazil để giành HCĐ môn bóng chuyền nam tại Olympic Tokyo.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm