Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Pax Thiên - 'người đàn ông trụ cột' 17 tuổi của nhà Angelina Jolie

Từ cậu bé nhút nhát, thường xuyên hét lên mỗi khi thấy ống kính máy ảnh, Pax Thiên giờ đây đã trở thành chàng thanh niên rắn rỏi, nam tính, là chỗ dựa tinh thần cho Angelina Jolie.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 1

Giữa tháng 7, cánh săn ảnh bắt gặp Pax Thiên sánh vai cùng Angelina Jolie xuống phố ăn trưa. Đây là một trong vô số khoảnh khắc đời thường giữa minh tinh nổi tiếng và cậu con trai thứ hai. Pax Thiên thường xuyên xuất hiện bên cạnh Angelina, từ thảm đỏ cho tới hoạt động hàng ngày như ăn uống, mua sắm, dạo phố.

Cậu bé nhút nhát, hay sợ hãi khi gặp cánh săn ảnh ngày nào giờ đây đã là chỗ dựa tinh thần cho Angelina Jolie, giúp mẹ chăm sóc và bảo vệ các em, nhất là từ khi Jolie ly hôn với Brad Pitt và anh cả Maddox sang Hàn Quốc du học.

Mối duyên với người mẹ nổi tiếng

Mùa đông năm 2003, cậu bé Nguyễn Quang Sáng cất tiếng khóc tại một bệnh viện ở TP.HCM. Chỉ hai ngày sau khi chào đời, cậu bé được chẩn đoán mắc vấn đề sức khỏe liên quan tới gan. Mẹ ruột của Quang Sáng - vốn là một “con nghiện” ma túy - đã bỏ rơi đứa con vừa mới lọt lòng.

Cậu bé kém may mắn, bị suy dinh dưỡng ấy được ông bà ngoại đưa đến Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình. Quang Sáng gắn bó với nơi đó trong 3 năm đầu đời, cho tới khi gặp Angelina Jolie.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 2

Pax Thiên từng bị bỏ rơi khi mới lọt lòng.


Năm 2007, ngôi sao phim Maleficent sang Việt Nam tìm kiếm con nuôi. Nói về việc này, Angelina Jolie tiết lộ trong bài phỏng vấn với Vogue Ấn Độ vào cuối tháng 6 vừa qua rằng đó hoàn toàn là một quyết định bộc phát.

“Tôi đã suy nghĩ và mong muốn hướng tới một tương lai, nơi mà ở một thời khắc nào đó, tất cả chúng ta đều là một gia đình. Pax Thiên trở thành nguồn sức mạnh, trung tâm cuộc sống của chúng tôi. Tôi cảm thấy may mắn khi mình được làm mẹ của Maddox, Pax Thiên, Zahara… Mỗi ngày, tôi đều cảm thấy biết ơn” - Angelina Jolie nói.

Vào ngày Angelina Jolie tới thăm trại trẻ mồ côi, Nguyễn Quang Sáng lầm lì, trốn vào một góc phòng. Minh tinh Hollywood đã ấn tượng với cậu bé kể từ khoảnh khắc đó. Khi nộp hồ sơ xin nhận con nuôi, Angelina Jolie ngay lập tức nhận ra đứa trẻ lầm lì ấy giữa một loạt ảnh chụp. Cô quyết định chọn Nguyễn Quang Sáng.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 3

Pax Thiên từng né tránh trong lần đầu gặp mẹ nuôi.

Tuy nhiên, ngày nhận con, nữ diễn viên vẫn chưa được Quang Sáng chào đón. Cậu bé hét lên, chạy vào góc phòng, rồi bật khóc khi thấy hai vệ sĩ của cô. Angelina Jolie cố gắng dỗ dành và để cậu con trai cả Maddox làm thân với Nguyễn Quang Sáng. Nhờ đó, cậu bé người Việt mới mở lòng.

Mỹ nhân Hollywood sau đó đổi tên cho Nguyễn Quang Sáng, đặt là Pax Thiên, theo họ Jolie-Pitt, nghĩa là “bầu trời hòa bình”.

Đường đến Hollywood

Ngay khi có tin minh tinh nổi tiếng nhận một cậu bé người Việt làm con nuôi, Pax Thiên đã trở thành mục tiêu bị dọa bắt cóc, tống tiền lên tới 100 triệu USD.

May mắn là nhóm vệ sĩ và Brad Pitt - lúc ấy đang là bạn trai của Angelina Jolie - đã phát giác ra âm mưu đó kịp thời. Sau khi hóa giải mối nguy, Pax Thiên bình an đặt chân lên đất Mỹ, bắt đầu cuộc sống bên gia đình mới tại căn biệt thự ở New Orleans.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 4

Bức ảnh đầu tiên Pax Thiên chụp chung với Angelina Jolie được bán với giá trên trời.

Những năm đầu ở Mỹ, Pax Thiên khá nhút nhát, thường tỏ ra ngượng ngùng, lầm lì, ít nói. Cậu thường xuyên nắm chặt tay bố mẹ, các anh, em khi xuất hiện trước truyền thông và đám đông. Thậm chí, Pax Thiên còn có những phản ứng tiêu cực như giận dữ, bỏ chạy, la hét khi bị paparazzi đeo bám, chụp ảnh.

Suốt thời thơ ấu, Pax Thiên gắn bó và thường đòi mẹ Angelina Jolie nhiều hơn là bố Brad Pitt. Hai mẹ con có nhiều kỷ niệm khó quên thông qua hoạt động sinh hoạt thường ngày. Mối quan hệ giữa nữ diễn viên và cậu con nuôi người Việt nhận được nhiều sự chú ý của báo chí. Một tờ tạp chí đã phải bỏ ra hàng triệu USD để mua bức ảnh đầu tiên của cô và Pax Thiên làm trang bìa. Số tiền này sau đó được Angelina Jolie dùng làm từ thiện.

Chỗ dựa của mẹ

Càng lớn, Pax Thiên càng biết cách ứng phó khi đứng trước truyền thông. Cậu bé dần tự tin tạo dáng trước ống kính máy ảnh, mỉm cười khi thấy phóng viên và điềm đạm mỗi lần thấy paparazzi.

Angelina Jolie dành nhiều tình cảm cho Pax Thiên khi thường xuyên đưa cậu đi dự các sự kiện quan trọng. Năm 2018, trong lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Pax ăn vận lịch lãm, sánh vai cùng mẹ trên thảm đỏ và đeo huy hiệu ủng hộ cho chiến dịch chống quấy rối tình dục #TimesUp.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 5

Pax Thiên tháp tùng mẹ đến Quả Cầu Vàng 2018.

Giống như anh trai Maddox, Pax cũng từng cùng mẹ tham gia sản xuất bộ phim First They Killed My Father với vai trò chụp ảnh hậu trường. Ngoài ra, chàng trai 17 tuổi còn được mẹ khuyến khích, tạo điều kiện góp mặt vào các hoạt động liên quan đến phim ảnh, âm nhạc và nhiếp ảnh.

Kể từ khi Angelina Jolie chia tay Brad Pitt, Pax Thiên càng ra dáng đàn anh, chững chạc và nam tính. Cậu thường xuyên được nhìn thấy đi bên cạnh mẹ ngoài đường phố, trong những dịp đi ăn uống hay mua sắm. Mỗi lần xuất hiện, chàng thanh niên gốc Việt đều tỏ ra bản lĩnh khi vừa xách đồ cho mẹ vừa phụ giúp trông chừng các em.

Khi anh cả Maddox du học Hàn Quốc, Pax Thiên trở thành người anh lớn nhất trong gia đình. Angelina Jolie từng chia sẻ với People rằng cậu con trai thứ có tính cách dễ gần, chiều chuộng các em, khác với vẻ ngoài cá tính. Hiện, chàng trai 17 tuổi là người thay thế Brad Pitt tháp tùng mẹ đến các sự kiện quan trọng, cũng là người ở bên cạnh động viên, làm chỗ dựa tinh thần cho minh tinh Maleficent.

Angelina Jolie,  Brad Pitt,  Pax Thien anh 6

Pax Thiên đã trở thành "người đàn ông trụ cột" 17 tuổi của gia đình Angelina Jolie sau khi Brad Pitt rời nhà, và anh cả Maddox sang Hàn Quốc du học.

Angelina Jolie bày tỏ cô luôn trân trọng nền văn hóa và vùng đất mà các con nuôi của mình sinh ra. Nữ diễn viên luôn tạo điều kiện để Pax Thiên cũng như hai anh em nuôi khác của cậu bé tìm hiểu về nguồn cội của mình.

“Những đứa con được nhận nuôi đều mang trong mình bí mật đẹp đẽ từ nơi mà chúng ra đời. Các con đến từ nền văn hóa khác, vùng đất khác, đó là một món quà trọn vẹn. Các con sẽ không bao giờ được làm mất đi mối liên kết với nơi chôn nhau cắt rốn. Các con có nguồn cội riêng mà tôi cần phải tôn trọng và học hỏi. Những đứa trẻ không bước vào thế giới của tôi, mà chúng tôi đang bước vào thế giới của nhau”, Angelina Jolie bộc bạch.

Pax Thiên đã trải qua một hành trình dài để bước vào thế giới của Angelina Jolie, đồng thời, để ngỏ cánh cửa cho mẹ mình bước vào thế giới của cậu. Từ cậu bé nhút nhát, chàng trai 17 tuổi giờ đây có một người mẹ yêu thương, trân trọng mình, một gia đình đầy ắp tiếng cười, dù từng trải qua sóng gió, và đặc biệt, cậu đã trở thành chỗ dựa cho người dưỡng dục mình, trở thành "người đàn ông trụ cột" trưởng thành, chững chạc của cả gia đình.

Mỹ nhân từng gây tranh cãi với vòng eo 43 cm đã lột xác gợi cảm

“Lọ Lem” Lily James từng gây tranh cãi vì vòng eo siêu thực khi đóng “Cinderella”. Đến nay, nữ diễn viên rũ bỏ hình tượng công chúa mộng mơ để theo đuổi sự quyến rũ, sexy.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm