Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes sẵn sàng bỏ nghề để cứu rỗi MU

Chứng kiến đội nhà sa sút thảm hại dưới bàn tay Louis van Gaal, huyền thoại Paul Scholes của MU không thể ngồi yên.

Cây bút James Robson của Manchester Evening News cho biết cựu danh thủ Paul Scholes vừa để mở khả năng đảm nhận một vị trí trong vai trò huấn luyện tại đội chủ sân Old Trafford. Mục tiêu cựu tiền vệ tuyển Anh nhắm tới là hy vọng "khắc phục" những sai lầm do người đương nhiệm Louis van Gaal tạo ra.

Scholes muốn cữu rỗi MU. Ảnh: AP.

Theo James Robson, danh thủ thuộc "thế hệ vàng năm 92" của MU sẵn sàng bỏ nghề bình luận viên để tái xuất trên sân cỏ, nhưng với tư cách huấn luyện viên. Cho tới nay, Scholes vẫn chưa lên tiếng về tin đồn sẽ trở lại MU.

Năm nay 41 tuổi, cựu sao tuyển Anh treo giày lần thứ hai trong sự nghiệp vào năm 2013 sau 696 lần ra sân dưới màu áo "Quỷ đỏ". Tác giả 155 bàn thắng ghi được cho MU đánh dấu lần ra mắt đội bóng thành Manchester khi còn ở tuổi teen vào năm 1992.

Tiết lộ trên Twitter, cây bút Robson cho biết Scholes không ngại hy sinh công việc trong phòng thu của BT Sport và ITV dưới vai trò bình luận viên, miễn là bản thân có thể đảm nhận công tác huấn luyện ở đội bóng cũ.

Scholes nhiều lần chỉ trích HLV Louis van Gaal ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Trên ghế chỉ đạo MU lúc này, HLV Louis van Gaal đã có Ryan Giggs, cựu đồng đội của Scholes, làm trợ lý. Hồi năm 2014, cựu số 11 từng có thời gian ngắn dẫn dắt "Quỷ đỏ" thay cho David Moyes bị sa thải. Trước đó, huyền thoại xứ Wales cũng được giao trọng trách trợ lý cho David Moyes khi còn tại vị.

Trong khi Giggs và một danh thủ khác thuộc "thế hệ năm 92" của MU là Nicky Butt đều được có một chân trong ban huấn luyện đội bóng, thì chỉ có Scholes chưa được tin tưởng. Báo chí phân tích, chừng nào Van Gaal còn dẫn dắt đội bóng nước Anh, cơ hội cho cựu tiền vệ MU sẽ không bao giờ xuất hiện.

Lý do vì mùa này Scholes thường xuyên chỉ trích chiến lược gia người Hà Lan. Gần nhất, cựu tiền vệ này cho biết cảm thấy ngán ngẩm với lối chơi đội nhà trong chiến thắng 1-0 trước Sheffield United ở cúp FA, theo đó, dùng từ "nhàm chán" để ám chỉ tư duy được Van Gaal truyền tải vào CLB.

Scholes rất khao khát có một vị trí trong ban huấn luyện đội bóng. Ảnh: Getty Images.

"Dưới góc nhìn của tôi, MU chơi chưa thật sự tốt. Họ không tạo ra được cơ hội nào và chỉ giành được chiến thắng nhờ pha lập công trên chấm 11 mét ở phút 94. Đó không phải màn trình diễn coi được, và chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy MU thể hiện thứ bóng đá nào mới mẻ suốt nửa năm qua," Scholes từng nói.

Ở mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng thứ 4 là Man City khoảng cách 6 điểm. Mới đây, MU cũng trình diễn bộ mặt bạc nhược khi thất bại 1-2 trước đội bóng vô danh FC Midtjylland tại Europa League. Các phương tiện truyền thông của Anh đồng loạt kêu gọi ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sa thải HLV Van Gaal sau trận đấu đó.

Dù vậy, nhà báo Samuel Luckhurst của Manchestereveningnews phân tích, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trên ghế chỉ đạo MU lúc này cả bởi các sếp đội bóng không muốn đưa ra quyết định mạo hiểm.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm