Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Pogba sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Đồng đội cũ của Pogba tại Manchester United, Rio Ferdinand, tin rằng Pogba có thể thực hiện được giấc mơ. Anh thể hiện quan điểm qua một bài viết trên BBC.

Paul Pogba đã ra sân cả 4 trận (đá chính 3) cho đội tuyển Pháp tại World Cup 2014 và ghi 1 bàn. Mới ở tuổi 21 đã trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia, Pogba không giấu diếm tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trên BBC, Rio Ferdinand viết: "Tiền vệ trẻ người Pháp là một trong những ngôi sao sáng tại World Cup 2014 và tôi không ngạc nhiên trước phong độ xuất sắc của cậu ấy tại Brazil.

Rio Ferdinand đánh giá rất cao khao khát thi đấu của Pogba. Ảnh: Getty.
Rio Ferdinand đánh giá rất cao khao khát thi đấu của Pogba. Ảnh: Getty.

Pogba không chơi nhiều trong thời gian tôi và cậu ấy là đồng đội tại Old Trafford, nhưng khi cậu ấy tập luyện, các thành viên ở Man United không mảy may nghi ngờ tài năng và tiềm năng to lớn của cậu ấy.

Việc cậu ấy gia nhập Juventus vào năm 2012 là một thất vọng lớn, và đó rõ ràng là một sai lầm của Man United.

Tôi nghĩ cậu ấy ra đi vì cậu ấy cảm thấy không được tôn trọng, và cậu ấy không được chơi bóng nhiều. Khi đó ở đội bóng, có nhiều tiền vệ được trọng dụng chứ không phải Paul.

Paul đã nói với tôi trước khi ra đi rằng cậu ấy muốn trở thành “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Tôi không biết liệu giấc mơ ấy có thành hiện thực không, nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ thành tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Pogba ăn mừng sau khi ghi bàn thắng hạ Nigeria. Ảnh: Getty.
Pogba ăn mừng sau khi ghi bàn thắng hạ Nigeria. Ảnh: Getty.

Cậu ấy có kỹ thuật, sức mạnh, niềm tin, không chỉ bởi những tuyên bố mạnh mẽ của cậu ấy mà còn ở cách cậu ấy thể hiện trên sân.

Cậu ấy rời Man United, CLB vĩ đại nhất thế giới theo quan điểm của tôi, ở tuổi 19, chỉ để tìm kiếm cơ hội. Cậu ấy làm chuyện đó với sự quyết đoán khó tin với một cầu thủ ở độ tuổi đó, và cậu ấy chưa bao giờ hối hận.

Bạn phải quyết đoán đến kiêu ngạo mới dám ra những quyết định như vậy.

Các cầu thủ hàng đầu cảm nhận được điểm yếu của họ và quyết tâm đến cùng để cải thiện. Các cầu thủ hàng đầu sẽ không bao giờ nghi hoặc bản thân mình, và không bao giờ ngoái đầu lại.

Pogba rất quyết đoán, rất tự trọng. Tôi nhớ khi Paul Scholes tập luyện, cậu ấy dõi theo hàng ngày, hàng giờ.

Cậu ấy được tôn trọng vì không bao giờ kêu ca, không bao giờ ầm ĩ. Cậu ấy luôn muốn nhận bóng để tự mình xử lý và thái độ đó giúp cậu ấy tiến bộ.

Cậu ấy có kỹ thuật rất tuyệt vời. Cậu ấy to con như tôi, cao khoảng 1m85 nhưng cảm giác bóng tốt, xử lý cũng mềm mại. Mỗi lần chạm bóng của cậu ấy là một hiện tượng, và cậu ấy là cầu thủ bóng đá hảo hạng".

Paul Pogba tại Man United:

Ngày sinh: 15/3/1993

Gia nhập học viện Man United từ Le Havre (Pháp) vào năm 2009.

Ra mắt đội 1 ở trận gặp Leeds tại Carling Cup tháng 9/2011 khi 18 tuổi.

Tổng số trận đá chính tại Premier League: 0 (3 lần vào sân từ ghế dự bị).

Tổng số trận đá chính tại các giải khác: 0 (4 lần vào sân từ ghế dự bị).

Rời Man United khi hết hợp đồng vào tháng 7/2012, gia nhập Juventus.

Đ.Hiếu

Bạn có thể quan tâm