Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Pogba: ‘Hãy mang Đức đến đây’

Ngôi sao của Juventus đã không giấu được niềm vui khi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Nigeria để đặt chân vào tứ kết.

Paul Pogba nhấn mạnh đội bóng của anh “không sợ bất cứ đối thủ nào” ngay cả khi đó là ĐT Đức. Tuyển Pháp đã giành quyền vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 2006 sau khi đánh bại Nigeria 2-0 bằng bàn thắng của Pogba và tình huống đá phản của Yobo.

Đối thủ của Paul Pogba và các đồng đội sắp tới là tuyển Đức, đội đã chật vật thắng Algeria 2-1 sau 120 phút thi đấu. Ảnh: Getty Images.
Đối thủ của Paul Pogba và các đồng đội sắp tới là tuyển Đức, đội đã chật vật thắng Algeria 2-1 sau 120 phút thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng này khiến ngôi sao trẻ của Juventus rất tự tin. “Tại sao chúng tôi phải sợ Đức? Chúng tôi không sợ bất cứ ai. Chúng tôi là ĐT Pháp. Dù đối thủ có là ai, chúng tôi vẫn sẽ chơi và giành chiến thắng”, Paul Pogba cho biết trong cuộc họp báo trước khi chia sẻ những ý kiến về việc muốn gặp Brazil tại World Cup năm nay.

“Tất nhiên chúng tôi rất muốn gặp Brazil. Tôi nhớ như in đã xem trận đấu giữa Pháp - Brazil năm 1998 khi vẫn còn là một đứa trẻ. Đó là một trận đấu tuyệt vời. Thật đặc biệt nếu đối mặt với họ tại World Cup”, Pogba nhấn mạnh.

 

Chia sẻ về pha ghi bàn của mình, Pogba cho hay: “Tôi thật sự hạnh phúc khi chúng tôi đã giành chiến thắng. Càng tuyệt hơn khi tôi ghi bàn đầu tiên. Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng đó là nỗ lực của cả đội. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi”.

Theo lịch trình, Pháp sẽ gặp Đức ở tứ kết. Đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Brazil hoặc Colombia ở bán kết. Đây là nhánh đấu rất chông gai. Cùng chung cảm giác với cậu học trò cưng là HLV Didier Deschamps, ông cho biết: “Tôi rất tự hào về đội bóng của tôi. Giờ đây chúng tôi là 1 trong 8 đội xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi không phải là đội bóng tốt nhất tại World Cup lần này nhưng các cầu thủ đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Pháp 2-0 Nigeria: Tiễn đại bàng xanh về nước

Việc tận dụng tốt 2 trong số các cơ hội tạo ra đã giúp tuyển Pháp đánh bại Nigeria với tỷ số 2-0. Theo đó, đội quân của HLV Didier Deschamps thẳng tiến vào tứ kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm