Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paris - bóng hồng giúp Tyson Fury vượt qua khủng hoảng

Không có người vợ Paris, võ sĩ Tyson Fury khó thoát khỏi thời gian tăm tối nhất để trở lại đỉnh cao sự nghiệp.

"Tôi đã nghĩ bạn có thể giúp đỡ cho người bạn yêu không?. Bạn có để họ tự giải quyết, sụp đổ và chịu hậu quả hay không?. Fury không bao giờ bỏ rơi tôi và các con, nên chúng tôi không từ bỏ anh ấy. Chúng tôi cùng nhau vượt qua như những đồng đội", Paris nói với tờ Mirror.

Sau chiến thắng trước huyền thoại hạng nặng Wladimir Klitschko vào năm 2015, Tyson Fury thâu tóm 5 đai vô địch hạng nặng gồm WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring. Ở đỉnh cao danh vọng, võ sĩ người Anh rơi vào trạng thái không biết mình muốn gì và sống vì điều gì.

Tyson Fury anh 1

Paris Fury đã chiến đấu hết mình để chồng và gia đình hạnh phúc trở lại. Ảnh: Reuters.

Thế giới chìm ngập trong tuyệt vọng của Tyson Fury

Mắc phải chứng trầm cảm, Fury bắt đầu rời xa sàn đấu, chỉ lao đầu vào ăn uống, rượu cùng các chất kích thích.

“Sau hôm giành chiến thắng, Fury gần như bị trầm cảm ngay lập tức. Tôi có thể thấy hôm sau có gì đó không ổn. Anh ấy không nói chuyện như thường ngày. Điều đó cứ như thể anh ấy hoàn thành sự nghiệp boxing, và anh ấy đã nói: Tôi sẽ không bao giờ lên đỉnh ở sân chơi này nữa. Nghị lực của Fury dường như bị thứ gì đó chiếm lấy”, Paris kể lại.

"Lúc đầu, Fury vẫn ăn mừng chiến thắng, và chúng tôi đi chơi cùng nhau. Sau đó, anh ấy bắt đầu ra ngoài một mình. Anh ấy quay lại và nói: Vấn đề ở đây là gì? Điều đó không có ý nghĩa gì cả và không được ai đánh giá cao. Fury cũng nói anh ấy bị trầm cảm và không có động lực trong cuộc sống", cô vợ của võ sĩ người Anh chia sẻ tiếp.

Từ khi mắc chứng trầm cảm, cơ thể của Tyson Fury phì nhiêu một cách chóng mặt. Anh nặng đến 182kg. Paris và gia đình đã cố gắng đưa Fury trở lại từ bờ vực thẳm, nhưng vấn đề tăng cân của võ sĩ 31 tuổi là bài toán khó giải.

"Tôi đã nói với Fury rằng điều quan trọng của cuộc sống là biết đứng dậy, sống và tận hưởng. Tuy nhiên, không có điều gì là đủ, anh ấy không muốn thức dậy vào buổi sáng, đi bộ hay đi ra ngoài cùng gia đình. Anh ấy không bao giờ cảm thấy vui vẻ. Những lần anh đi ra ngoài đã muộn hơn, 1h, 2h rồi đến 3h. Sau đó, anh trở về nhà, buồn bã và chán nản. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, Fury đã bị trầm cảm nặng và không tìm thấy được mục đích sống", vợ của Fury bộc bạch.

Sức khoẻ của Fury ngày càng xấu đi khi chuyển sang dùng thuốc loại A. Anh xét nghiệm dương tính với cocaine, bị cơ quan phòng chống doping của nước nhà cáo buộc sử dụng chất cấm nandrolone. Khoảng thời gian tăm tối luôn đeo bám Fury. Đối với những người ngoài, không ai có thể nhìn thấy Fury sống tệ như thế nào, nhưng vợ của anh, Paris là người chứng kiến tất cả.

Tyson Fury anh 2

Cô vợ Paris chấp nhận cùng Tyson Fury vượt qua thời gian tăm tối nhất. Ảnh: Instagram @parisfury1.

Điểm tựa của Tyson Fury

"Đối với những người khác, mọi thứ dường như không tệ. Fury sẽ che giấu với thế giới bên ngoài và những đứa con của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy Fury đau khổ hàng ngày, tôi đã ở đó khi anh ấy khóc và la hét. Tôi đã nói với bạn bè và gia đình: Tôi không thể chấm dứt những gì anh ấy đang làm. Tuy nhiên, tôi đã lo lắng, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi rời đi. Nếu ở đó cùng nhau sẽ tốt hơn là để anh ấy trải qua một mình", Paris chia sẻ.

Bước ngoặt đến với Fury khi anh lái xe ra đường với tốc độ cao, vì muốn kết thúc cuộc đời. Song, hành động tuyệt vọng ấy giúp Fury bừng tỉnh.

Paris nhớ lại: “Fury về nhà khóc hết nước mắt và nói với tôi rằng anh ấy định tông xe trên đường. Tôi cảm thấy đau, nhưng không bị sốc. Tôi nghĩ đã có một vài lần anh ấy cảm thấy như vậy. Tôi nói với Fury: Không thể chấp nhận khi anh làm điều tương tự như vậy nữa. Anh ấy rất buồn và khóc, nhưng mọi thứ dường như bắt đầu ổn từ đó. Tôi nghĩ đã đến lúc Fury phải đưa ra lựa chọn”.

Sau ý định tự tử, Fury nói với vợ sẽ không uống rượu và bắt đầu đấm bốc trở lại. Tình yêu boxing với Tyson Fury vẫn còn quá lớn, thêm vào đó là tấm lòng hy sinh của cô vợ Paris, người quyết không từ bỏ Fury dù anh có tồi tệ thế nào.

"Đêm đó, Fury đi uống rượu, nhưng trở về nhà sớm vào khoảng 22h và nói: Anh không muốn làm điều đó nữa. Anh không muốn ở ngoài đó. Anh đã đi bộ quanh quán bar và cảm thấy mình là một kẻ ngốc. Sau đó, Fury đi lên lầu, thay quần áo ra và nói: Anh không uống rượu nữa. Anh sẽ bắt đầu đấm bốc trở lại. Và Fury đã làm như anh ấy nói”, Paris chia sẻ thêm.

Tyson Fury anh 3

Phía sau sự trở lại đầy ngạo nghễ của Fury là cô vợ Paris. Ảnh: AP.

Tyson Fury bắt đầu tập trung vào điều trị và phục hồi. Anh trở lại tập luyện vào năm 2017 và được nhận lại giấy phép thi đấu quyền anh vào tháng 1/2018. Tyson Fury đã có màn so găng với Deontay Wilder. Dù đối thủ đo sàn 2 lần, nhưng thế trận cả 12 hiệp đều thuộc về Fury.

Đối với Fury lúc đó, hòa sau 12 hiệp cũng chính là thất bại. Với ý chí của kẻ bất bại, Tyson Fury miệt mài tập luyện trước khi hạ Wilder sau 7 hiệp ở cuộc tái đấu lần hai tại Grand Garden Arena, Las Vegas hồi tháng 2 năm nay, giành đai WBC hạng nặng thế giới.

Phía sau sự trở lại đầy ngạo nghễ của Tyson Fury là người vợ luôn đồng hành và chấp nhận mọi khó khăn. Tay đấm người Anh đang nợ "nửa kia" một lời xin lỗi. Và dù anh giành được bao nhiêu danh hiệu cao quý đi nữa, Paris mới chính là báu vật vô giá trong cuộc đời của Tyson Fury.

Fury thắng knock-out Wilder, giành đai WBC

Tay đấm người Anh được trọng tài tuyên bố chiến thắng knock-out sau khi tung ra một loạt đòn khiến đối thủ không thể chống đỡ ở đầu hiệp 7.

Tyson Fury gây tranh cãi khi giải cứu tôm hùm

Hành động của Tyson Fury được ghi lại trong bộ phim tài liệu về cuộc đời võ sĩ này có tên "Tyson Fury: Ông vua giang hồ".

https://www.thesun.co.uk/sport/boxing/7936281/tyson-fury-suicide-ferrarri-wife-paris/

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm