Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pantech Pocket P9060 - Smartphone giá rẻ, pin 'trâu'

Với giá bán lẻ từ 1,6 đến 1,9 triệu đồng, model này hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, quan tâm đến hiệu năng sử dụng và độ bền của sản phẩm.

 Thiết kế độc đáo, bền, chắc

Pantech Pocket P9060 có thiết kế hơi vuông, thay vì hình chữ nhật dài như hầu hết các smartphone khác. Sở dĩ máy có kiểu dáng này vì màn hình rộng 4 inch nhưng được chia theo tỉ lệ 4:3, cho phép đọc báo, lướt web, chơi game hoặc xem phim mà không cần quay ngang. Bộ phận này có cảm ứng mượt, hiển thị hình ảnh sắc nét, mặc dù độ phân giải chỉ ở mức 800×640 pixel.

Phần vỏ máy được làm bằng cao su, khía rãnh, tạo độ bám và khá bền, cầm lên có cảm giác chắc tay. Khi đặt lên bàn để thao tác, máy không bị trơn trượt và giảm thiểu được các vết trầy xước nếu bị rơi.

Lớp vỏ cao su bền, tạo cảm giác chắc tay khi cầm.
Lớp vỏ cao su bền, tạo cảm giác chắc tay khi cầm.
Màn hình chính của Pantech P9060.
Màn hình chính của Pantech P9060.
Bàn phím rộng, rõ ràng và dễ sử dụng.
Bàn phím rộng, rõ ràng và dễ sử dụng.

Pin khỏe

Theo nhà sản xuất, máy có pin dung lượng 1.650 mAh, thời gian chờ lên đến 2,5 ngày. Nếu so sánh trong phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng, chỉ số trên được đánh giá là khá cao. Qua kiểm chứng thực tế, khi sử dụng để nghe, gọi, chơi game và đọc báo với tần suất thường xuyên, máy có thời lượng pin 1,5 ngày. Nếu ở chế độ chờ và thỉnh thoảng nghe gọi thì máy hoạt động được khoảng 2 ngày.

Pin dung lượng 1.650 mAh cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày.
Pin dung lượng 1.650 mAh cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày.

Camera 5 megapixel

Camera 5 megapixel của máy cho phép chụp hình hiệu quả và rõ nét với các chế độ: tự động lấy nét, cân bằng trắng tự động, canh thời gian chụp, chụp liên tiếp... Ngoài ra, Pantech P9060 hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ cơ bản của Google như Google Maps, Google Search.

Điểm trừ

Nhược điểm lớn nhất của Pantech Pocket P9060 là chỉ chạy Android 2.3. Với phiên bản hệ điều hành này, máy sẽ không được tối ưu một số ứng dụng khi cài đặt. Tuy nhiên, những game nhẹ như bắn cá ăn xu, candy crush saga, đuổi hình bắt chữ, farm heroes saga, fieldrunners 2, fruit ninja và ứng dụng xem tin tức như báo mới, livescore vẫn có thể chạy tốt. Người dùng cũng có thể cải thiện bộ nhớ bằng cách gắn thêm thẻ nhớ 8 GB để nghe nhạc, lưu hình ảnh…

Với màn hình 4 inch, cảm ứng nhạy, máy bền, thời lượng pin lâu và giá phải chăng, Pantech P9060 là chiếc smartphone đáp ứng được khá đầy đủ nhu cầu của người sử dụng.  Nếu bỏ qua nhược điểm về hệ điều hành và cải thiện bộ nhớ bằng thẻ microSD, model này là lựa chọn tối ưu cho những người thu nhập thấp. Tại Đông Sáng Mobile, Pantech P9060 fullbox  được bán với giá 1,49 triệu đồng, bảo hành 12 tháng và tặng kèm thẻ nhớ 8 GB. Độc giả có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Song Giang

Bạn có thể quan tâm