Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan dạy học sinh kỹ năng chống khủng bố

Sau vụ tấn công vào một trường học xảy ra hồi năm ngoái khiến 145 người thiệt mạng, chính phủ Pakistan đã quyết định trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng chống khủng bố.

Cảnh sát Pakistan hướng dẫn những nữ sinh ở thành phố Karachi cách sử dụng súng. Tháng 12 năm ngoái, tổ chức khủng bố Taliban tấn công vào một trường học ở thành phố Peshawar khiến 145 người thiệt mạng. Phần lớn trong số đó là những em học sinh. Ảnh: Dawn.com
Những cuộc diễn tập được tổ chức ở nhiều nơi trên cả nước. Một trong các tình huống là diễn tập với bom. Tại đây, đội phá bom sẽ hướng dẫn các học sinh cách xác định vị trí và tháo ngòi một thiết bị nổ. Ảnh: Dawn.com
Một giảng viên tại thành phố Multan, tỉnh Punjab, giả làm người bị thương. Ngoài việc học cách sử dụng súng và xử lý tình huống với bom, các học sinh còn được trang bị kiến thức về cách hỗ trợ những người bị thương và thoát khỏi hiện trường an toàn. Ảnh: Dawn.com
Mushtaq Ahmad Ghani, một quan chức của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cho biết chính quyền địa phương đã quyết định cho phép học sinh và giáo viên mang theo vũ khí đến trường. Cùng với việc huấn luyện, trong trường hợp bị tấn công, các học sinh và giáo viên trong trường có thể "đối phó" với những kẻ khủng bố trong vòng 5- 10 phút trước khi lực lượng ứng cứu tới. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Theo Daily Mail, Pakistan đang nỗ lực kiểm soát tình hình và hạn chế những rủi ro đến từ các tổ chức khủng bố trong khu vực. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình lại nhận định, động thái của chính phủ có thể khiến xã hội gặp phải nhiều vấn đề lớn hơn. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Hình ảnh Taliban thảm sát trường học, 130 người chết

Ít nhất 130 người, phần lớn là trẻ em, thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu nhất do các tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện tại một trường học quân sự Pakistan sáng nay.


Giờ phút kinh hoàng trong ngôi trường bị thảm sát ở Pakistan

Các nhân chứng cho biết, những kẻ tấn công trường học ở Pakistan dồn tới 400 người vào một phòng nhưng mục tiêu chính của chúng là bắn giết chứ không phải bắt con tin.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm