Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pacquiao có thể bị phạt vì giấu chấn thương

Manny Pacquiao đối diện nguy cơ nhận án phạt từ Ủy ban thể thao bang Nevada (NRS) do không cung cấp tình hình chấn thương vai trước trận so găng với Mayweather cuối tuần qua.

Tranh cãi trận Mayweather - Pacquiao, anh đâm chết em trai

Một người đàn ông tại Philadelphia (Mỹ) bị cho là đã đâm chết em trai do tranh cãi liên quan đến cuộc so găng lịch sử giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao.

Trên trang ESPN, Chủ tịch của Ủy ban thể thao bang Nevada - Francisco Aguilar cho biết: “Chúng tôi tiếp tục thu thập thông tin và theo dõi vụ việc này. Đến thời điểm nào đó, chúng tôi sẽ bàn về án phạt. Chịu trách nhiệm cấp phép thi đấu cho vận động viên, nên chúng tôi muốn mọi võ sĩ phải cung cấp thông tin mới nhất về sức khỏe của họ trước khi thi đấu".

Theo điều 199 trong Luật của NRS, án phạt đối với một vận động viên bị phát hiện không trung thực trong việc báo cáo tình hình chấn thương là từ một đến 4 năm tù và nộp phạt 5.000 USD, tương đương 3.305 bảng.

Ở buổi đo cân nặng trước trận gặp Floyd Mayweather, võ sĩ Manny Pacquiao khẳng định trong bản khai bắt buộc về sức khỏe: không dính chấn thương vai; cùi chỏ và tay không phải kiểm tra.

Theo Daily Mail, Manny Pacquiao đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Các bác sĩ chẩn đoán, tay đấm 36 tuổi mất một năm hồi phục mới có thể trở lại sàn đấu.

 “Khi phát hiện bị rách cơ, bạn cần tiến hành phẫu thuật ngay. Vết đau đó sẽ càng trở nên nghiêm trọng nếu để lâu. Trường hợp phẫu thuật thành công, Manny có thể trở lại tập luyện sau 6 tháng. Tuy nhiên, muốn tìm lại được sức mạnh và khả năng chịu đựng vốn có, anh ấy cần từ 9 tháng tới một năm”, bác sĩ ElAttrache chia sẻ trên ESPN.

Pacquiao bị rách cơ bắp vai khi thi đấu với Mayweather. Ảnh: Daily Mail.

Pacquiao bị đau ở bắp vai trong quá trình tập luyện, chuẩn bị cho cuộc so găng với Floyd Mayweather. Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, võ sĩ người Philippines định tiêm thuốc giảm đau nhưng không được sự cho phép của ông Francisco Aguilar, Chủ tịch Ủy ban Thể thao bang Nevada.

Các thành viên trong đội của Pacquiao sau đó rất bức xúc. Họ cho rằng việc Ủy ban Thể thao bang Nevada từ chối để võ sĩ 36 tuổi tiêm thuốc là nguyên nhân khiến anh bại trận tại Las Vegas. Ông bầu Bob Arum thậm chí còn mỉa mai rằng, Pacquiao chấp “độc cô cầu bại” Mayweather một tay.

Ở diễn biến khác, tờ Daily Mail đang nghi khả năng Pacquiao bị thua oan do 3 trọng tài nhầm lẫn khi chấm điểm. Theo tờ báo Anh, Mayweather ngồi ở góc võ đài màu xanh, còn Pacquiao ngồi ở góc màu đỏ. Trong biên bản chấm điểm sau trận, số điểm ở góc màu đỏ được chấm cao hơn. Tuy nhiên, ban tổ chức lại công bố chiến thắng thuộc về tay đấm người Mỹ.

Nghi vấn Pacquiao thua oan vì trọng tài chấm nhầm điểm

Tờ Daily Mail đưa ra bằng chứng cho thấy dường như cả 3 trọng tài làm nhiệm vụ ở trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã chấm nhầm điểm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm