Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

P8 và P8 Lite: Bộ đôi smartphone siêu mỏng của Huawei

Xu hướng smartphone siêu mỏng luôn thu hút người dùng, nhất là các bạn trẻ. Bộ đôi smartphone P8 và P8 Lite của Huawei cũng đi theo thiết kế này và nhận nhiều đánh giá tích cực.

Huawei P8 

Ra mắt P8, hãng Huawei muốn nhắm vào phân khúc smartphone cao cấp khi đưa ra mức giá hơn 10 triệu đồng. Điểm đặc biệt của máy là thiết kế siêu mỏng, toát lên vẻ sang trọng, tinh tế. Máy có dạng thanh nguyên khối bằng kim loại phủ nano, góc máy vuông vức, các cạnh cong nhẹ, mép với đường cắt dạng kim cương mềm mại và chỉ dày 6,8 mm, mỏng hơn cả chiếc iPhone 6 vốn dày 6,9 mm.

Mặt trước của smartphone là màn hình độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, công nghệ IPS LCD, hiển thị khá tốt với tông màu trung tính, dễ nhìn dưới ánh sáng mạnh và kích thước 5,2 inch. Nhưng nhờ đường viền mỏng, tỷ lệ màn hình so với mặt trước gần 80%, nên trông máy gọn hơn so với các thiết bị tương đương. Mặt sau là phần kim loại kết hợp với kính phía trên và đường cắt chạy ngang bên dưới, hỗ trợ bắt sóng ăng ten tốt hơn.

Về cấu hình, Huawei P8 sử dụng bộ vi xử lý 64 bit 8 lõi tám Cortex-A53 tốc độ 2 GHz Hisilicon Kirin 930, RAM 3 GB, cho hiệu năng cao và chạy đa nhiệm mượt mà. Điện thoại sở hữu bộ nhớ 16 GB, cho phép mở rộng qua thẻ microSD, hỗ trợ 2 SIM (một micro, một nano) và kết nối 3G/4G.

Một ưu điểm của P8 là bộ đôi camera 13 và 8 megapixel. Camera sau trên smartphone này trang bị cảm biến 4 màu RGBW (đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, trắng), khẩu độ f/2.0 và đi kèm bộ xử lý hình ảnh độc lập có hiệu năng như máy DSLR. Nhờ vậy, hình ảnh được tăng độ tương phản, có màu sắc sống động hơn, hạn chế độ nhiễu và chụp ảnh chất lượng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Với những người dùng thích selfie, camera trước 8 megapixel trên Huawei P8 cung cấp các tính năng chụp ảnh đặc biệt như hội họa ánh sáng, chế độ đạo diễn…

Duy trì hoạt động cho Huawei P8 là viên pin dung lượng 2.680 mAh, có thể cho thời lượng sử dụng lên đến 1,5 ngày dù chạy tác vụ nặng. Máy hiện có mặt trên thị trường với 4 màu: đen, bạc, xám và vàng.

Huawei P8 Lite

Ra mắt sau P8 và là phiên bản rút gọn của đàn, P8 Lite có mức giá chỉ bằng một nửa nhưng thiết kế, cấu hình và tính năng vẫn thu hút người dùng nhờ vẻ ngoài siêu mỏng. Dù nằm trong phân khúc smartphone tầm trung, máy vẫn có khung viền mạ kim loại và phần thân mỏng 7,7 mm. Cạnh phải điện thoại bố trí các phím điều khiểu, khe cắm thẻ nhớ và khe cắm SIM; trong khi cạnh trái để trống. Nắp lưng thiết bị làm từ chất liệu nhựa và có họa tiết xước giả kim loại. Máy nặng hơn 130 g, cầm thoải mái trên tay.

Huawei trang bị cho P8 Lite màn hình 5 inch kèm tấm nền IPS, độ phân giải 720 x 1.280 pixel, mật độ điểm ảnh 294 ppi, mang lại hình ảnh rõ nét, đủ độ sáng, màu sắc tốt và đa góc nhìn.

Về cấu hình, Huawei P8 Lite dùng vi xử lý tầm trung HiSilicon Kirin 620 do chính hãng phát triển, 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,2 GHz, nhân đồ hoạ Mali-450MP4. Xét trong phân khúc giá rẻ, bộ chip này khá ấn tượng, đặc biệt khi có thêm RAM 2 GB và 16 GB bộ nhớ trong, kèm thẻ nhớ ngoài mở rộng tối đa lên đến 128 GB. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện người dùng Emotion 3.1.

Huawei P8 Lite cho phép người dùng sử dụng SIM, kết nối 4G LTE, pin dung lượng 2.200 mAh, cho thời gian chờ lên đến 380 giờ và thời gian đàm thoại 11 giờ ở chế độ mạng 3G. Tính năng chụp ảnh của máy nổi bật nhờ camera sau 13 megapixel kèm cảm biến ảnh Sony, khẩu độ f/2.0 bắt nét tốc độ nhanh và chụp thiếu sáng khá tốt. Camera trước 5 megapixel của máy giúp người dùng selfie đẹp.

Huawei P8 Lite hiện được bán trên toàn quốc với mức giá 4,99 triệu đồng.

Để sở hữu bộ đôi smartphone Huawei siêu mỏng này, người dùng có thể tham gia chương trình “Huawei - Cuộc săn kỳ thú” đang diễn ra trên Zalo từ 13/7 đến 9/8. Mỗi người chơi sẽ tìm cách săn điểm trên Zalo. Mỗi tuần, người cao điểm nhất sẽ nhận quà là một trong những điện thoại nói trên. Độc giả tìm hiểu thêm thể lệ chơi và nhận giải tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm