Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ozil: 'Tuyển Italy khó bị đánh bại ở Euro 2020'

Tiền vệ Mesut Ozil và huyền thoại Gary Lineker khen ngợi màn trình diễn của tuyển Italy sau chiến thắng Thụy Sĩ 3-0 ở bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

"Đây là đội tuyển Italy đẳng cấp và sẽ khó bị đánh bại ở Euro 2020. Tuyển Italy hiện đầy kỹ thuật, không còn Catenaccio nữa", Ozil chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Lineker nhận định: "Azzurri đã thắng 10 trận liên tiếp và không để thủng lưới bàn nào. Đây là tập thể rất mạnh".

Euro 2020 anh 1

Italy đang là đội gây ấn tượng mạnh nhất Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 17/5 (giờ Hà Nội), tuyển Italy thắng Thụy Sĩ 3-0. Sau 2 trận, thầy trò HLV Roberto Mancini giành 6 điểm, ghi 6 bàn và chưa thủng lưới. Italy là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Euro 2020.

Thụy Sĩ nhập cuộc chủ động trong 5 phút đầu. Sau đó, thế trận hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Italy. "Azzurri" dồn 38% bóng cho hướng tấn công bên trái, 32% ở cánh đối diện và 30% cho giữa sân.

Người Italy tạo thế trận tấn công toàn diện, thực hiện hơn 500 đường chuyền. Trong 13 cú dứt điểm, "Azzurri" ghi 3 bàn do công Manuel Locatelli (cú đúp) và Ciro Immobile.

Trong hiệp một, đội trưởng Giorgio Chiellini bị từ chối bàn thắng vì dùng tay chơi bóng ở vùng cấm. Các chân sút Immobile, Domenico Berardi liên tục bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Goal cho rằng 3-0 là tỷ số quá ít so với số cơ hội Italy tạo ra trong cả trận.

Tại bảng A, Italy dẫn đầu với 6 điểm. Xứ Wales có 4 điểm, xếp nhì bảng. Thụy Sĩ giành 1 điểm còn Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 2 trận. Lượt cuối, Italy chạm trán xứ Wales để xác định ngôi đầu bảng. Với Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ, cơ hội đi tiếp vẫn còn nếu một trong 2 đội chiến thắng.

Theo thể thức Euro 2020, đội nhất và nhì bảng giành vé vào vòng knock-out. Bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt sẽ đoạt vé vớt vào vòng trong.

Video Italy - Thụy Sĩ: Cựu Giày vàng Châu Âu sút xa ghi bàn Cú sút xa của Ciro Immobile ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Italy trong trận gặp Thụy Sĩ ở lượt trận thứ hai bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy giành vé đầu tiên vào vòng knock-out Euro 2020

Manuel Locatelli lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Italy trước Thụy Sĩ ở trận đấu bảng A Euro 2020 rạng sáng 17/6 (giờ Hà Nội).

Zing tại Euro - tuyển Italy xua tan nỗi buồn

Trước ngày diễn ra trận đấu giữa tuyển Italy và Thụy Sĩ, phóng viên của Zing có mặt ở thủ đô Roma để ghi lại bầu không khí tại đây.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm