Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ozil ghi bàn đầu tiên ở cúp châu Âu sau 3 năm

Tiền vệ Mesut Ozil có màn trình diễn chói sáng trên đất Đức trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng Europa League mùa 2021/22.

Mesut Ozil anh 1

Fenerbahce làm khách trên sân của Eintracht Frankfurt ở loạt trận đầu tiên của vòng bảng Europa League 2021/22 rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội). Đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ được dự báo có trận đấu khó khăn trước đại diện Bundesliga.

Mesut Ozil anh 2

Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của Ozil giúp Fenerbahce có lợi thế sớm trên sân của Frankfurt. Tiền vệ 32 tuổi ghi bàn mở tỷ số cho CLB của Thổ Nhĩ Kỳ ngay phút thứ 10, với một pha đệm bóng thành bàn ở góc hẹp.

Mesut Ozil anh 3

Ozil chính là người khởi nguồn đợt tấn công của Fenerbahce và kết thúc pha bóng nói trên. Cầu thủ sinh năm 1988 có bàn thắng đầu tiên cho đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tại các cúp châu Âu.

Mesut Ozil anh 4

Ozil đang có phong độ cao kể từ đầu mùa. Anh có 2 bàn và 1 kiến tạo cho Fenerbahce sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tiền vệ người Đức giúp Fenerbahce bay cao trên bảng xếp hạng giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, với 10 điểm ngang bằng đội dẫn đầu Besiktas.

Mesut Ozil anh 5

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên Ozil ghi được ở cúp châu Âu sau 3 năm. Lần gần nhất cựu sao Arsenal ghi bàn ở đấu trường châu Âu là vào ngày 20/9/2018. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ khi đó nổ súng trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Vorskla Poltava tại vòng bảng Europa League mùa 2018/19.

Mesut Ozil anh 6

Ở trận đấu với Frankfurt, Ozil cũng chính là nhạc trưởng trong lối chơi của đội khách. Cựu sao Arsenal đang dần lấy lại phong độ và những phẩm chất tốt nhất anh từng có được trong màu áo CLB thành London.

Mesut Ozil anh 7

Dẫu vậy, bàn thắng của Ozil không thể giúp Fenerbahce có chiến thắng trên sân khách, trong một ngày mà CLB Thổ Nhĩ Kỳ phung phí nhiều cơ hội ngon ăn.

Mesut Ozil anh 8

Sam Lammers ghi bàn gỡ hòa cho Frankfurt ở cuối hiệp 1. Fenerbahce sút gấp đôi đối thủ (12 so với 5), nhưng việc phung phí cơ hội khiến CLB Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá.

Mesut Ozil anh 9

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 90+2 của trận đấu, khi Fenerbahce được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 m, tiền vệ Dimitris Pelkas đá hỏng khiến đội khách chỉ có được 1 điểm trong tiếc nuối. Ở trận đấu còn lại của bảng D, Olympiacos có chiến thắng 2-1 trước CLB Antwerp của Bỉ.

Bàn thắng của Ozil ở cúp châu Âu sau 3 năm Tiền vệ người Đức mở tỷ số cho Fenerbahce trong trận hòa Eintracht Frankfurt 1-1 ở lượt trận đầu bảng D Europa League 2021/22 rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội).

Ozil ghi bàn đầu tiên sau khi rời Arsenal

Cựu tiền vệ Arsenal, Mesut Ozil, có lần đầu tiên điền tên lên bảng tỷ số sau khi sút tung lưới Adana Demirspor, mang về chiến thắng cho Fenerbahce rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Arsenal có số 10 mới thay Ozil

Tài năng trẻ Emile Smith Rowe thay thế Mesut Ozil tiếp quản chiếc áo số 10 tại sân Emirates từ mùa giải 2021/22.

Hồng An

Ảnh: Reuters, Frankfurt FC

Bạn có thể quan tâm