Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ousmane Dembele - ngôi sao bất trị của Barca

Tiền đạo vô địch World Cup 2018 dường như đang thách thức sự kiên nhẫn của Barca khi liên tục tỏ thái độ vô kỷ luật trong cách sinh hoạt.

Hôm 20/8, nhà báo M.Carmen Torres của Marca đăng bài viết có tiêu đề: "Sự kiên nhẫn của Barca với Dembele mỏng dần - một cầu thủ bất trị". Trong nội dung, tiền đạo người Pháp được miêu tả tài năng, nhưng có lối sống kỳ lạ và sinh hoạt không điều độ.

Đầu bếp Mickael Naya từng phục vụ tiền đạo 22 tuổi hiểu điều này nhất. Naya là người lên thực đơn cho cựu sao Borussia Dortmund và từng hợp tác với ngôi sao người Pháp từ tháng 8 đến tháng 12/2018. Cả hai chia tay vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn. Naya bị sa thải như 3 đầu bếp trước đó.

"Anh ấy giàu mà, bởi vậy đâu có quan tâm đến mọi thứ bên ngoài", đầu bếp Naya trả lời báo chí.

Dembele anh 1
Dembele chưa thể hiện được gì nhiều trên sân.

Lúc phục vụ cho cây săn bàn trẻ của Barca, đầu bếp Naya biết loại dinh dưỡng nào sẽ tốt cho thân chủ. Mũi nhọn người Pháp lại không phải cầu thủ biết nghe lời. Nhận xét tiền đạo của Barca, ông Naya miêu tả "đó là cầu thủ không biết điều khiển cuộc sống".

Điều đó khiến cây săn bàn này trở nên mất kiểm soát bản thân. "Dembele và cộng sự của mình biết họ sẽ bị chỉ trích dù có làm gì đi nữa. Do đó, họ cứ mặc sức làm những gì mình thích", đầu bếp Naya chia sẻ.

Tiền đạo 22 tuổi thường xuyên nghe lời bè bạn hấp thụ vào cơ thể những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Điều đó khiến anh không có sức đề kháng tốt. Sau trận gặp Athletic Bilbao ở vòng một La Liga mùa 2019/20 (17/8), Dembele gặp vấn đề gân khoeo và phải nghỉ 5 tuần.

Tới nay, bản hợp đồng trị giá 145 triệu euro đã xa sân cỏ 250 ngày vì những chấn thương khác nhau. Đó không phải điều Barca mong muốn. Trên sân, Dembele chưa cho thấy giá trị xứng đáng với số tiền đội bóng bỏ ra. Số bàn thắng của anh kém hơn Philippe Coutinho, người vừa bị đẩy sang Bayern.

Dembele ghi 18 bàn cho Barca sau 65 trận, còn Coutinho có tới 21 pha lập công sau 76 trận. Ở loạt trận trận bán kết Champions League gặp Liverpool năm ngoái, Dembele trở thành "tội đồ" với những pha phung phí cơ hội trên sân Camp Nou. Barca lẽ ra đã ghi được nhiều hơn 3 bàn nếu Dembele không dứt điểm quá kém cỏi.

Dembele anh 2
Dembele có lối sống rất vô kỷ luật.

Nhạt nhòa trên sân, Dembele còn coi thường phép tắc ở câu lạc bộ. Cuối tuần qua, cầu thủ này khiến bộ phận y tế của Barca nổi cơn thịnh nộ khi không chịu tiến hành kiểm tra y tế đúng hẹn. Trong 2 năm chơi cho đại diện xứ Catalunya, Dembele cũng thường xuyên bị nhắc nhở vì thức khuya, đi tập trễ và vắng mặt không rõ lý do.

Lúc còn ở Dortmund, Dembele sớm bộc lộ tính cách bất trị. Anh nổi loạn, bỏ tập để được chuyển tới Barca. Năm ngoái, huyền thoại Guillermo Amor, đang giữ chức giám đốc bộ phận quan hệ thể thao ngoại giao của Barca, từng lo ngại đội bóng đang dung dưỡng cầu thủ không biết nghe lời và điều này có thể hưởng xấu đến lứa cầu thủ trẻ.

Theo El Pais, Dembele đang tự loại bỏ cơ hội khẳng định vị trí của mình ở Barca vì thói vô kỷ luật. Ngay từ những ngày đầu cập bến Camp Nou, mũi nhọn này đã vấp phải nhiều sự ngờ vực. Nguồn tin rò rỉ từ phòng thay đồ đội bóng cho biết các ngôi sao trong đội không thấy ở tiền đạo người Pháp bất cứ điểm gì đặc biệt.

Trong mắt những trợ lý HLV của Barca, Dembele như "kẻ lười học". Cầu thủ này từng tham vấn ý kiến bộ phận kỹ thuật làm sao để hạn chế bị mất bóng. Cuối cùng, trợ lý Barca thốt lên: "Vấn đề là dường như anh ấy không muốn học hỏi".

Như nhà báo của Marca phân tích, vấn đề của Dembele nằm ở tính cách và thái độ vô kỷ luật. Không tự kiểm soát bản thân, cầu thủ này chỉ có tự làm hại mình. Barca đang muốn đưa Neymar về sân Camp Nou. Nếu tiền đạo người Brazil trở lại, chỗ đứng của Dembele sẽ bị đe dọa. Vị trí trên ghế dự bị đang hiện ra trước mắt bom tấn người Pháp, nếu không tự thay đổi tính cách và cả màn trình diễn trên sân.

Dembele coi thường kỷ luật ở Barca

Sáng 17/8, bộ phận y tế hẹn Ousmane Dembele để tiến hành kiểm tra chấn thương, nhưng tiền đạo người Pháp lại không đến.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm