Khoảng 10h sáng 11/12, dòng ôtô nối đuôi nhau dài hơn 1 km trước hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2). Nhiều người mệt mỏi, lái ôtô đậu sát lề, chờ hầm Thủ Thiêm thông thoáng.
Ôtô nối hàng dài trên đại lộ Mai Chí Thọ. Ảnh: Lê Trai. |
Đại diện Ban quản lý hầm vượt sông Sài Gòn cho biết nguyên nhân dẫn đến kẹt xe sáng nay là do liên tiếp xảy ra các sự cố.
Theo vị đại diện này, vào giờ cao điểm thì trời mưa to, nhiều người dừng xe trú mưa, hoặc mặc áo mưa dẫn đến ách tắc bên làn xe máy. Lúc này, nhân viên hầm buộc phải phân luồng, tạm dừng ôtô, để đám đông xe máy chạy qua làn ôtô, thoát ra khỏi hầm.
Vào khoảng 8h cùng ngày, 2 chiếc ôtô xảy ra va chạm trong hầm Thủ Thiêm. Lực lượng chức năng có mặt xử lý, 2 tài xế sau đó lái xe ra khỏi hầm để thương lượng. Vụ việc khiến hầm ùn tắc.
Gần 2 tiếng sau, một chiếc ôtô mang biển kiểm soát tỉnh Đồng Nai chạy đến giữa hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 2 qua quận 1 thì chết máy, xe cộ lại ùn ứ, kéo dài từ hầm đến đường Nguyễn Cơ Thạch, quận 2. Các nhân viên cứu hộ mất khoảng 20 phút để xử lý sự cố.
Ôtô ùn ứ trước cửa hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Lê Trai. |
Đại diện ban quản lý hầm Thủ Thiêm cho biết thêm lưu lượng xe từ quận 2 qua quận 1 rất đông. Chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ có thể khiến hầm bị ùn tắc.
Bên cạnh đó, Ban quản lý hầm Thủ Thiêm cũng e ngại trước tình hình người dân trú mưa dẫn đến kẹt xe trong hầm.
“Thiên tai thì không thể trách người dân. Tuy nhiên, người dân khi dừng xe trong hầm thì nên đứng sát lề, tạo khoảng trống cho xe cộ chạy qua”, vị đại diện này chia sẻ.
Đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn là một phần trong dự án đại lộ Đông Tây nối quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), với 6 làn ôtô, được dìm dưới lòng sông.
Chiều 20/11/2011, lễ thông xe hầm Thủ Thiêm được tổ chức, sau gần 7 năm thi công. Công trình được đánh giá là hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á.
Hầm Thủ Thiêm bị kẹt xe vào sáng nay. Ảnh: Google Maps. |