Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô xếp hàng 5 km lên chùa Đại Tuệ trong ngày khai bút

Ngày 5/2, hàng nghìn phật tử và du khách lên chùa Đại Tuệ (Nghệ An) dự lễ khai bút đầu xuân trong cảnh tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Ngày 5/2 (mùng 9 tháng Giêng) chùa Đại Tuệ đóng tại đỉnh núi Đại Huệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) tổ chức lễ khai bút đầu xuân. Từ sáng sớm, các phật tử, người dân và du khách thập phương đã kéo nhau lên chùa để dự buổi lễ đồng thời vãn cảnh chùa.

Đến hơn 10h, lượng người và phương tiện đổ về chùa quá đông gây ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng. Càng gần đến chùa, phương tiện do không tìm được bãi đỗ gây ra tình trạng hỗn loạn. Lực lượng chức năng phải vất vả để phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân và du khách.

xep hang len chua Dai Tue anh 1
Cảnh ách tắc giao thông trên con đường lên chùa Đại Tuệ vào ngày 5/2. Ảnh: Phạm Hòa.

Tuy nhiên, lượng người đổ về ngôi chùa mỗi lúc một đông, ước tính lên đến hàng chục nghìn người, nên tình trạng ách tắc không được cải thiện mà còn ùn ứ hơn. Đến giữa trưa, phương tiện lên, xuống chùa bị tắc khoảng 5 km.

Nhiều người chạy xe máy bất chấp nguy hiểm đã đi xuống mương nước để tìm cách thoát thân. Số khác đành tấp vào lề chờ thông đường.

xep hang len chua Dai Tue anh 2
CSGT tham gia hướng dẫn, dẹp đường nhằm giải tỏa ách tắc. Ảnh: Phạm Hòa.

Anh Vũ Thái Quảng (45 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) cho biết anh điều khiển ôtô chở gia đình đi từ 6h sáng nên khi lên chùa không bị tắc. Tuy nhiên, khi đi xuống thì phải nhích từng tý.

"Để xảy ra tình trạng này là do ý thức người tham gia giao thông và lực lượng làm nhiệm vụ mỏng", anh Quảng cùng vợ con ngồi bên vỉa hè chờ để di chuyển tiếp chia sẻ.

Anh Vũ Tiến Phong (30 tuổi, ở TP Vinh) hơn 10h mới đến cổng chùa đặt ở chân núi. Tuy nhiên, khi lái ôtô được khoảng 1 km thì ách tắc xảy ra. Sau hơn một giờ, anh mới đi thêm được khoảng 2 km.

Để giảm tải ách tắc, nhà chức trách địa phương phải tăng cường cán bộ, chiến sĩ CSGT, Công an huyện Nam Đàn, lực lượng dân quân tự vệ để phân luồng, điều tiết giao thông. Đến 15h cùng ngày, tình trạng ùn ứ mới được giải quyết.

xep hang len chua Dai Tue anh 3
Tình trạng ách tắc thêm khi trời càng về trưa. Ảnh: Phạm Hòa.

Chùa Đại Tuệ là ngôi chùa duy nhất trên địa bàn cả nước thờ Phật mẫu Đại Tuệ. Chùa được đánh giá là trung tâm Phật giáo của khu vực Bắc Trung Bộ, là mái nhà chung để phật tử tu tập, giáo dục đạo đức cho quần chúng hướng tới “chân, thiện, mỹ”.

Ngoài ra, chùa còn là một trong những điểm đến du lịch với đầy đủ các yếu tố tâm linh, lịch sử, văn hóa, môi trường, du lịch, phục vụ khách tham quan trong nước và quốc tế.

Ôtô xếp hàng dài nhiều km ở cửa ngõ Hà Nội tối 28 Tết

Chiều tối 25/1 (28 Tết), khu vực Pháp Vân - Cầu Giẽ (cửa ngõ phía nam Hà Nội) ùn ứ kéo dài nhiều giờ đồng theo hướng về trung tâm thành phố.






Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm