Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô đánh sóng khiến người đi xe máy loạng choạng lọt top ảnh tuần Zing

Triều cường dâng cao gây ngập, ô nhiễm khói bụi tại Hà Nội, Sài Gòn khiến nhiều trẻ nhập viện, chia tay chuyến phà huyền thoại ở Hải Phòng là những khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

anh dep tren Zing.vn anh 1
Chiều 29/9, triều cường tại TP.HCM bắt đầu vào chu kỳ đạt đỉnh, nhiều tuyến đường ở quận 2, 7... ngập sâu, hàng loạt xe cộ chết máy, người dân khổ sở lội nước về nhà. Mỗi khi có ôtô đi qua, các cơn sóng nước đánh vào khiến nhiều người đi xe máy không làm chủ được tay lái. Ảnh: Quỳnh Danh.
anh dep tren Zing.vn anh 2
Trong 2 ngày 28-29/9, hơn 10 hộ dân sinh sống tại khu vực 3 Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) bị ngập hết nhà cửa. Nhiều người dân phải di dời tới nơi ở tạm. Ảnh: Phạm Ngôn.
anh dep tren Zing.vn anh 3
Đường Điện Biên Phủ (từ cầu vượt Hàng Xanh đến nút giao D1) kẹt xe nghiêm trọng sau cơn mưa lớn chiều 3/10. Hàng nghìn phương tiện chen chúc nhau cả giờ đồng hồ. Ảnh: Quỳnh Danh.
anh dep tren Zing.vn anh 4
Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội trong sáng 1/10 cao kỷ lục. Theo ứng dụng Air Visual, khu vực hồ Tây đã lên đến mức 333, nguy hại đến sức khoẻ của mọi người. Nhiều ngày của tuần qua, mức độ ô nhiễm ở cả thủ đô và TP.HCM cao kỷ lục. Nhìn từ phía hồ Tây, chỉ thấy một màu vàng đục, người dân đi lại bên hồ phải đeo khẩu trang hàng loạt. Ảnh: Việt Hùng.
anh dep tren Zing.vn anh 5
Do ảnh hưởng không khí ô nhiễm cùng thời tiết giao mùa, gần đây, số lượng bệnh nhi nhập viện điều trị các bệnh hô hấp có dấu hiệu tăng cao. Thống kê từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho thấy tình hình bệnh lý đường hô hấp đang gia tăng. Tháng 8 và tháng 9 vừa qua, đơn vị này tiếp nhận gần 180.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh hô hấp, hen suyễn. Ảnh: Quỳnh Trang.
anh dep tren Zing.vn anh 6
8h sáng ngày 4/10, đập Trà Sư chính thức mở cửa xả lũ, người dân hạ nguồn thỏa cơn khát hơn 1 tháng qua. Đồng ruộng được bồi đắp phù sa, cá tôm cũng về theo dòng nước. Ảnh: Phạm Ngôn.
anh dep tren Zing.vn anh 7
Khi được hỏi chỉ ngày mai thôi, khi phà Bính chính thức dừng hoạt động thì công việc sẽ thế nào, anh Tiến chia sẻ: "Tôi sẽ chờ cơ quan phân công chuyển công tác về một bến phà khác. Cũng phải nói thật, chuyển công tác về bến mới thu nhập sẽ tốt hơn nhưng cái mình tiếc nhất là tình cảm bà con hai bên bờ Thủy Nguyên và thành phố. Trong ngày 30/9, rất đông người dân Hải Phòng đổ về bến Bính, dù không có nhu cầu đi phà cũng cố gắng chụp tấm ảnh kỷ niệm, hoặc mua cho được một chiếc vé đủ mọi mệnh giá để lưu giữ như một hoài niệm về bến phà huyền thoại này. Ảnh: Việt Linh.
anh dep tren Zing.vn anh 8
Mùa gặt thu hoạch lúa khắp miền Bắc đang diễn ra. Nhiều ngày qua, cảnh đốt rơm rạ của nông dân diễn ra phổ biến. Các cánh đồng ven quốc lộ thuộc huyện Hoài Đức, Sóc Sơn, Quốc Oai... ngập cảnh khói mù. Hình ảnh tại xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn. Gió thổi khói bay về phía khu dân cư nơi chính những người đốt sinh sống. Ảnh: Hoàng Hà.
anh dep tren Zing.vn anh 9
Sáng 3/10, mặc dù trời xanh, nắng đẹp nhưng ở tầng thấp hơn, không khí ô nhiễm đã khiến các toà nhà chìm trong mù, tầm nhìn giảm xuống thấp. Khu chung cư Vinhomes trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh chìm trong lớp không khí ô nhiễm mặc dù trời xanh và có nắng. Bình thường, từ đây có thể nhìn rõ khu trung tâm quận 1, nhưng hôm nay, nó gần như biến mất trong lớp không khí mù đặc. Ảnh: Nguyen Dzung.
anh dep tren Zing.vn anh 10
22h30, vở diễn khép lại. Từ trong cánh gà, NSND Hồng Vân bước ra sân khấu. Phản ứng đầu tiên của nữ nghệ sĩ gạo cội là cùng các học trò cúi đầu cảm ơn khán giả đã đến với đêm diễn cuối cùng của Superbowl. Hồng Vân thông báo về việc ngày mai sân khấu sẽ được tháo dỡ và Superbowl phải khép lại sau 14 năm. Ảnh: Quỳnh Trang.

Ban Ảnh Zing.vn

Bạn có thể quan tâm