Chiếc ôtô biến dạng sau khi rơi từ độ cao 40 m. Ảnh: Trùng Dương. |
Vụ tai nạn xảy ra lúc 10h45 ngày 23/3, trên tuyến đường tránh phía nam quốc lộ 20, đoạn qua xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Thời điểm trên, ôtô con biển số 49A do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cầm lái chạy trên đường tránh phía Nam quốc lộ 20, hướng TP Đà Lạt đi tỉnh Đồng Nai. Trên xe có cháu Phạm Dương Châu Như (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh).
Khi đến đoạn cầu đường tránh phía Nam (cầu Nau Sri) thuộc thôn Nau Sri, xã Lộc Nga, thì ôtô bất ngờ lao sang bên trái cầu, rơi xuống vực sâu khoảng 40 m. Vụ tai nạn khiến ông Vinh và cháu Như tử vong, ôtô 5 chỗ vỡ nát, biến dạng.
Cầu Nau Sri chưa xây xong, không có lan can hay bảng cảnh bảo nguy hiểm. Ảnh: Trùng Dương. |
Cầu Nau Sri có chiều dài khoảng 200 m. Đây là hạng mục công trình đang thi công dang dở thuộc dự án đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc.
Tại hiện trường, cầu này chưa có hộ lan bảo vệ an toàn, đa phần sắt 2 bên thành cầu đã bị hoen gỉ và không hề có biển cảnh báo nguy hiểm đối với người, xe lưu thông qua đây.
Theo người dân địa phương, dù cầu chưa hoàn, nghiệm thu nhưng hàng ngày lưu lượng xe, người đi qua đây rất nhiều.
Liên quan dự án tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc, Zing từng phản ánh trong bài dự án hơn 800 tỷ, thi công 5 năm không xong.
Theo hồ sơ, dự án tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc (thuộc dự án khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 đoạn Km0 - Km123+105) có tổng chiều dài 15,6 km, với điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối là xã Lộc Nga. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, khởi công từ tháng 2/2017.
Dự án do Công ty CP BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư, với nhiều nhà thầu thi công, như Công ty Việt Ren, Công ty Đông Mê Kông, Công ty Vật liệu xây dựng Số 1 (FICO).
Theo thiết kế, tuyến đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, với mục đích giảm tải cho quốc lộ 20 qua trung tâm TP Bảo Lộc, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thời điểm khởi công, hàng nghìn hộ dân rất vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ trong năm 2019.
Toàn bộ dự án dài 15,6 km nay trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường. Ngoài một số đoạn đã được thảm nhựa, phần còn lại mới chỉ đổ đá cấp phối lâu ngày, “ổ voi” dày đặc trở thành bẫy cho người tham gia giao thông.
Trong đó, nặng nhất là đoạn qua cầu Nau Sri. Tại đây, hàng chục tấn đất, đá đang vùi lấp hơn 2/3 mặt đường tránh và kéo dài hàng chục mét. Ngoài ra, các hạng mục công trình cầu Nau Sri đang bỏ dở lâu ngày khiến sắt thép bị hoen gỉ, xuống cấp nghiêm trọng.
Những cuốn sách hay về xã hội
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.