Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô bay thẳng vào đầu xe buýt trong tai nạn kinh hoàng ở Nhật

Ngày 10/6, vụ va chạm thảm khốc giữa ôtô và xe buýt ở Nhật Bản khiến một tài xế thiệt mạng ngay tại chỗ và 45 người khác bị thương.

Ôtô bay thẳng vào đầu xe buýt ở Nhật Bản Một ôtô bay thẳng vào đầu chiếc xe buýt đang lưu thông trên đường cao tốc ở Nhật Bản, khiến một tài xế thiệt mạng ngay tại chỗ và 45 người khác bị thương.

Theo AFP, xe ôtô đã ngoặt tay lái, lao sang làn đường bên cạnh và đâm trực diện vào chiếc xe buýt đang lưu thông, khiến tài xế ôtô tử vong. 

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tài xế tử vong là một người đàn ông 62 tuổi, điều khiển phương tiện một mình. 45 người trên xe buýt chỉ bị thương nhẹ, 6 người trong số họ bị gãy xương.

Vụ việc xảy ra tại đường cao tốc Tomei ở Shinshiro, tỉnh Aichi, Nhật Bản. Camera hành trình cho thấy xe ôtô văng lên cao và tạt thẳng vào phần đầu xe buýt.

"Không còn bất cứ nạn nhân nào phải đối mặt với nguy cơ tử vong", AFP dẫn lời cảnh sát địa phương.

tai nan giao thong o Nhat Ban anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP.

Hồi đầu năm, cảnh sát Nhật Bản cho biết số ca tử vong do tai nạn giao thông của nước này đã giảm xuống dưới 4.000 ca trong năm 2016, thấp nhất trong 67 năm qua.

Aichi chính là tỉnh có số trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông cao nhất với 212 người tử vong trong năm 2016.

Theo kế hoạch, chính phủ Nhật Bản sẽ tìm cách giảm số người tử vong do tai nạn giao thông xuống còn khoảng 2.500 ca vào năm 2020.

10 học sinh Hàn Quốc thiệt mạng trong tai nạn xe bus ở Trung Quốc

Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh cho biết 10 trẻ em Hàn Quốc đã thiệt mạng khi chiếc xe chở các em bị cháy lúc đi qua đường hầm ngày 9/5.

Tanzania: Xe buýt lao xuống núi, 33 học sinh thiệt mạng

Ngày 6/5, một chiếc xe buýt chở học sinh ở Tanzania rơi xuống khe núi khiến 36 người thiệt mạng, trong đó có 33 học sinh.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm